vĐồng tin tức tài chính 365

Tin tức sáng 4-1: Chiêu mộ tài xế góp xe chạy taxi dịp Tết

2024-01-04 06:25
Xuất khẩu tôm đã mang về cho tỉnh Cà Mau hơn 1 tỉ USD - Ảnh THANH HUYỀN

Xuất khẩu tôm đã mang về cho tỉnh Cà Mau hơn 1 tỉ USD - Ảnh THANH HUYỀN

6 mặt hàng xuất khẩu vượt mốc 3 tỉ USD

Tin tức từ số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2023, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 13,4 tỉ USD, giảm 16,2% so với năm 2022.

Trong đó, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm gỗ ước đạt 9,2 tỉ USD, giảm 22,9% so với năm 2022.

Kết thúc năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt 5,69 tỉ USD, tăng 69% so với năm 2022. Đây là mặt hàng có tốc độ tăng trưởng xuất khẩu mạnh nhất trong các mặt hàng nông lâm thủy sản.

Năm 2023 được đánh giá là năm thành công của ngành lúa gạo Việt Nam khi xuất khẩu gạo thu về 4,78 tỉ USD, tăng 38,4% so với cùng kỳ năm ngoái với sản lượng khoảng 8 triệu tấn.

Cũng theo số liệu thống kê, ước tính, xuất khẩu cà phê của Việt Nam năm 2023 đạt xấp xỉ 1,61 triệu tấn, trị giá 4,18 tỉ USD, giảm 9,6% về lượng, nhưng tăng 3,1% về trị giá so với năm 2022.

Trong năm 2023, giá trị xuất khẩu hạt điều vẫn thu về 3,63 tỉ USD.

Cùng với đó, năm 2023 xuất khẩu tôm của Việt Nam chỉ thu về 3,38 tỉ USD, giảm 21,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh nghiệp muốn hạ thuế thu nhập, tăng mức giảm trừ gia cảnh

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) vừa có báo cáo gửi UBND TP.HCM về tình hình hoạt động 2023 và các kiến nghị 2024.

Theo đó, HUBA nhận định sự sụt giảm nhu cầu của thị trường vẫn là khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp cắt giảm lương, lao động khiến cho sức mua sắm giảm đột biến.

Các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều chính sách kích cầu, song sức mua vẫn giảm so với các năm. Trong ảnh: người dân mua sắm cuối năm tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

Các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều chính sách kích cầu, song sức mua vẫn giảm so với các năm. Trong ảnh: người dân mua sắm cuối năm tại TP.HCM - Ảnh: NGỌC HIỂN

HUBA cho rằng một số chính sách chưa áp dụng toàn diện, như gói giảm 2% thuế VAT chưa áp dụng cho ngành có nhiều điểm nghẽn như bất động sản.

Trong khi đó, thuế thu nhập doanh nghiệp vẫn cao so với sức chịu đựng doanh nghiệp và chính sách giảm 30% tiền thuê đất không áp dụng cho doanh nghiệp chưa có hợp đồng thuê đất làm doanh nghiệp không tiếp cận được sự hỗ trợ chính đáng này…

HUBA kiến nghị các cơ quan chức năng cần đề xuất Quốc hội giảm thuế VAT 2% cho tất cả các ngành sản xuất hàng hóa, áp dụng đến hết 2024.

Đối với thuế thu nhập doanh nghiệp, HUBA kiến nghị giảm thuế về mức 17% cho tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp doanh nghiệp có dòng tiền kinh doanh.

Ngoài ra, Nhà nước cần nghiên cứu, định hướng chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp về 15%, áp dụng tương tự thuế tối thiểu toàn cầu sắp áp dụng, đảm bảo công bằng giữa các doanh nghiệp.

Còn với thuế thu nhập cá nhân, HUBA kiến nghị cần tăng mức giảm trừ gia cảnh cho người dân, tính theo tỉ lệ của mức tiền lương tối thiểu vùng, đề xuất Nhà nước cân nhắc hỗ trợ người lao động bằng chính sách miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân như đã từng áp dụng.

Bổ sung hơn 966 tỉ đồng cho bồi thường đất sân bay Long Thành

Ngày 3-1, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký quyết định giao kế hoạch vốn chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025.

Giao dự toán, kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2023 cho các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Công nhân thi công hạng mục nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành - Ảnh: A LỘC

Công nhân thi công hạng mục nhà ga hành khách tại sân bay Long Thành - Ảnh: A LỘC

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giao thông vận tải được nhận bổ sung hơn 1.229 tỉ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 từ nguồn dự phòng quy định theo nghị quyết số 93 của Quốc hội.

Đồng thời, Chính phủ giao bổ sung gần 967 tỉ đồng từ dự phòng chung nguồn ngân sách trung ương của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 cho UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay quốc tế Long Thành...

Giao 273 tỉ đồng cho tỉnh Ninh Thuận hỗ trợ người dân vùng xây nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định việc giao vốn chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, điều chỉnh và bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương cho các dự án thuộc chương trình phục hồi kinh tế xã hội.

Theo đó, Chính phủ quyết định giao 273 tỉ đồng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương cho UBND tỉnh Ninh Thuận thực hiện dự án đầu tư hạ tầng ổn định đời sống nhân dân xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam và xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

Việc giao vốn này nhằm hỗ trợ người dân ổn định đời sống ở những nơi có quy hoạch dự án nhà máy điện hạt nhân bị thu hồi đất để phục vụ dự án.

Mặc dù Quốc hội đã có nghị quyết về chủ trương dừng thực hiện đầu tư dự án này, nhưng sau đó có ý kiến đề nghị xem xét lại. Vì vậy, có tới hơn 1.000 hộ dân đã gặp không ít khó khăn khi dự án bị treo suốt 13 năm.

Chiêu mộ tài xế góp xe chạy taxi dịp Tết

Nhiều hãng taxi tăng tốc tìm kiếm tài xế góp xe thương quyền, gia tăng số lượng xe đáp ứng nhu cầu khách dịp Tết.

Đại diện Công ty Taxi Việt Nam (Vinataxi) cho biết tung ra chính sách thu hút tài xế góp xe 4-7 chỗ với hình thức hợp tác dịch vụ tới cuối tháng 1-2024.

Hành khách sử dụng dịch vụ taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Hành khách sử dụng dịch vụ taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo đó, mức phí hằng ngày là 200.000 đồng/xe. Còn chọn hình thức đóng hằng tháng, phí chỉ còn từ 4,5 triệu đồng/tháng. Xe tham gia hợp tác dịch vụ sẽ được giảm 10 - 40% khi sửa chữa, bảo dưỡng xe tại xưởng Vinataxi.

G7 Taxi chiêu mộ các chính sách thu hút tài xế góp xe chạy dịch vụ dịp Tết. Hãng taxi Vinasun, Mai Linh liên tiếp bổ sung hàng trăm ô tô vào số lượng taxi tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đáp ứng nhu cầu cuối năm. Vinasun cam kết không tăng giá cước vào dịp Tết.

Xử lý nghiêm hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi

Các địa phương phải tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động lễ hội; đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi...

Phát ấn ở đền Trần - Ảnh: Nam Trần

Phát ấn ở đền Trần - Ảnh: Nam Trần

Đây là chỉ đạo với hoạt động quản lý lễ hội dịp Tết Nguyên đán sắp tới của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tại công văn về việc tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và lễ hội mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Yêu cầu phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trước, trong và sau khi tổ chức lễ hội để kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động lễ hội; đặc biệt là các hành vi lợi dụng di tích, lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi; hoạt động mê tín dị đoan, cờ bạc; tổ chức lễ hội tràn lan gây tốn kém, lãng phí.

Cần hướng dẫn các địa phương thực hiện nhiệm vụ được phân cấp theo quy định của pháp luật trong chấp thuận tổ chức biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi người đẹp, người mẫu.

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 4-1. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức chính trên Tuổi Trẻ nhật báo hôm nay 4-1. Để đọc Tuổi Trẻ báo in phiên bản E-paper, mời bạn đăng ký Tuổi Trẻ Sao TẠI ĐÂY

Tin tức thời tiết hôm nay 4-1

Tin tức thời tiết hôm nay 4-1

Mô hình ghe ngo mini - Ảnh: HUỲNH PHƯƠNG

Mô hình ghe ngo mini - Ảnh: HUỲNH PHƯƠNG

Tin tức sáng 3-1: Doanh nghiệp lỗ liên tiếp có được tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán?Tin tức sáng 3-1: Doanh nghiệp lỗ liên tiếp có được tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán?

Tin tức đáng chú ý: Doanh nghiệp lỗ liên tiếp có được tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán?; Bộ Tài nguyên và Môi trường vận hành hơn 1.800 trạm quan trắc; Đến 2030 sẽ xuất khẩu hơn 26 tỉ USD sản phẩm nông sản...

Xem thêm: mth.99613145130104202-tet-pid-ixat-yahc-ex-pog-ex-iat-om-ueihc-1-4-gnas-cut-nit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tin tức sáng 4-1: Chiêu mộ tài xế góp xe chạy taxi dịp Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools