vĐồng tin tức tài chính 365

Giao dịch chứng khoán sáng 5/1: Dòng bank suy yếu, thị trường đảo chiều giảm

2024-01-05 11:03

Dù VN-Index lần đầu tiên trong 3 tháng đã vượt thành công mốc 1.150 điểm và thanh khoản cũng bùng nổ khi đạt hơn 1 tỷ USD, nhưng áp lực bán chốt lời tăng mạnh cuối phiên khiến thị trường khép lại phiên 4/1 giảm nhiệt đáng kể, điều này không loại trừ khả năng sẽ có nhịp điều chỉnh trong phiên cuối tuần.

Bên cạnh đó, về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt qua khỏi dải Bollinger band, chạm mốc 0,786 của thang đo Fibonacci mở rộng, đây cũng là khu vực đỉnh kháng cự trong ngắn hạn. Thêm vào đó, chỉ báo RSI đã ở vùng cao cho xác suất cao thị trường sẽ sớm xuất hiện các phiên rung lắc.

Tuy nhiên theo VCBS, xu hướng tích cực đã được xác lập và sự điều chỉnh là cần thiết để VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm trong thời gian tới. Thậm chí, rất nhiều nhà đầu tư còn đang trông chờ một nhịp chỉnh để có điểm mua gia tăng vị thế một cách an toàn.

Quay lại diễn biến thị trường phiên sáng cuối tuần 5/1, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn sau nhịp hạ độ cao cuối phiên chiều qua, đã khiến thị trường giao dịch phân hóa và chỉ số VN-Index chỉ nhích nhẹ.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn nỗ lực hỗ trợ thị trường duy trì đà tăng điểm nhưng có phần kém hấp dẫn hơn khi hầu hết các mã chỉ giữ biên độ tăng khá hẹp.

Sau hơn 90 phút giao dịch, áp lực bán có dấu hiệu gia tăng, nhóm bluechip dần tô đậm sắc đỏ và lan rộng hơn trên thị trường, đã đẩy VN-Index về sát mốc tham chiếu. Trong đó, dòng bank cũng trở nên suy yếu với nhiều mã như ACB, HDB, VPB đã đảo chiều giảm, bên cạnh các mã VCB, TCB, SHB, MSB lùi về mốc tham chiếu.

... tiếp tục cập nhật

Xem thêm: lmth.402733tsop-maig-ueihc-oad-gnourt-iht-uey-yus-knab-gnod-15-gnas-naohk-gnuhc-hcid-oaig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giao dịch chứng khoán sáng 5/1: Dòng bank suy yếu, thị trường đảo chiều giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools