vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ xe biển xanh tông chết nữ sinh: Cha nạn nhân yêu cầu làm rõ chủ sở hữu xe

2024-01-05 19:47
Danh Thép tại Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang vào chiều ngày 5-1 - Ảnh: TIẾN MINH

Danh Thép tại Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang vào chiều ngày 5-1 - Ảnh: TIẾN MINH

Chiều 5-1, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử phúc thẩm liên quan đến vụ án hình sự với Danh Thép (21 tuổi, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang) là người lái xe biển số xanh 68C.08XX tông chết nữ học sinh Trường THPT An Thới, TP Phú Quốc vào tối 14-11-2022.

Cần làm rõ những người liên đới?

Tại phiên xét xử, ông Lê Quốc Cường (cha của bị hại Lê Dương Mỹ Q. ở TP Phú Quốc) cho biết bản án sơ thẩm của Tòa án nhân dân TP Phú Quốc tuyên vào ngày 29-8-2023 là chưa khách quan, chưa làm rõ ai là chủ sở hữu và chủ sở hữu phải chịu trách nhiệm liên đới theo quy định.

Các cơ quan tiến hành tố tụng bản án sơ thẩm chưa làm rõ ai là người đang đứng tên chiếc xe ô tô biển số xanh 68C-08XX gây tai nạn khiến con ông Cường (em Q.) tử vong vào tối 14-11-2022; vì sao xe biển số xanh trên hết hạn đăng kiểm từ ngày 7-11-2019 mà vẫn sử dụng và qua nhiều lần giao dịch mua bán.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, luật sư Trần Bá Nhẫn - Công ty luật TNHH MTV Trần Bá Nhẫn thuộc Đoàn luật sư Kiên Giang - cho rằng Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo Kiên Giang có trách nhiệm liên đới vì là đơn vị chủ sở hữu xe hợp pháp.

Theo luật sư Nhẫn, dù đơn vị có quyết định thanh lý cho ông Trần Thanh Phong ở TP Rạch Giá vào ngày 2-5-2018, tuy nhiên đó chỉ là điều kiện cần và chưa đủ vì đương sự không làm đúng theo hướng dẫn tại thông tư của Bộ Công an.

Theo thông tư của Bộ Công an quy định, đối với xe biển xanh thì phải thu hồi biển số, giấy đăng ký xe trước khi giao cho người mua. Còn người mua có nhiệm vụ trong vòng 30 ngày phải đi đăng ký sang tên.

"Trường hợp này cả hai bên bán và mua không thực hiện đúng theo quy định của pháp luật thì phải có trách nhiệm liên đới bồi thường cho nạn nhân", luật sư Nhẫn nói rõ.

Tạm hoãn phiên tòa và chờ thông báo mới

Sau khi xét hỏi, nghe tranh luận của luật sư đại diện cho gia đình bị hại là ông Lê Quốc Cường (cha em Q.), hội đồng xét xử hỏi ý và thống nhất tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm vì cần làm rõ nhiều tình tiết quan trọng liên quan đến vụ án hình sự trên.

Trước đó, ngày 29-8-2023, Tòa án nhân dân TP Phú Quốc (Kiên Giang) mở phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Danh Thép 7 năm tù, bồi thường cho gia đình ông Cường với số tiền khoảng 390 triệu đồng.

Tòa tuyên phạt Thép bồi thường cho ông Đ. khoảng 22 triệu đồng. Còn xe biển số xanh 68C.08XX, tòa đề nghị cơ quan có thẩm quyền tịch thu xe.

Như Tuổi Trẻ Online đưa tin, khoảng 20h30 ngày 14-11-2022, sau khi uống bia ở phường An Thới, Thép đã điều khiển xe ô tô biển số xanh 68C.08XX về hướng xã Dương Tơ.

Do không giữ khoảng cách an toàn, thiếu quan sát nên xe của Thép đụng vào xe máy của ông Lê Văn Đ. cầm lái, gây tổn thương cơ thể là 27%.

Thép sau đó tiếp tục lái xe đến đoạn trước Trường THPT An Thới thì va chạm với xe máy do em Lê Dương Mỹ Q. - học sinh Trường THPT An Thới - cầm lái, khiến em Q. tử vong.

Khoảng 22h30 cùng ngày, Danh Thép đến Công an TP Phú Quốc trình báo. Công an kiểm tra nồng độ cồn đối với Thép, kết quả 0,350mg/lít khí thở, chưa phát hiện dương tính với ma túy. Thép cũng không có giấy phép lái xe.

Tạm giữ xe chở luật sư gắn biển số xanhTạm giữ xe chở luật sư gắn biển số xanh

TTO - Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ một ô tô mang biển số 80B-2644 để xác minh. Tài xế xe này chở một luật sư đến Tòa án nhân dân tỉnh để tham gia phiên tòa dân sự.

Xem thêm: mth.74631917150104202-ex-uuh-os-uhc-or-mal-uac-uey-nahn-nan-ahc-hnis-un-tehc-gnot-hnax-neib-ex-uv/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vụ xe biển xanh tông chết nữ sinh: Cha nạn nhân yêu cầu làm rõ chủ sở hữu xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools