vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Công an nói về các vụ án "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng"

2024-01-06 04:22

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 5/1, khi trả lời câu hỏi của phóng viên báo Dân trí về kết quả điều tra một số vụ án trọng điểm. 

Theo ông Xô, công cuộc phòng chống tham nhũng, tiêu cực năm 2023 là một điểm sáng; trong đó lực lượng công an là chủ công.

"Bộ Công an luôn làm theo chủ trương là làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Rõ đến đâu làm đến đó và triệt để thu hồi tài sản cho Nhà nước, nhân dân", Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Bộ Công an nói về các vụ án làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng - 1

Trung tướng Tô Ân Xô thông tin về kết quả xử lý một số vụ án trọng điểm trong năm 2023 (Ảnh: Nhật Bắc).

Đề cập đến các vụ án "cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", người phát ngôn Bộ Công an điểm lại vụ án điển hình về thao túng thị trường chứng khoán là vụ FLC; thao túng trái phiếu là vụ Tân Hoàng Minh; thao túng ngân hàng là vụ SCB; thao túng chính sách là vụ đăng kiểm; xăng dầu là vụ Xuyên Việt Oil hay liên quan đến tài nguyên khoáng sản là vụ ở An Giang, Lâm Đồng.

Thông qua việc xử lý nghiêm những vụ án này, ông Xô cho biết người nào có ý đồ tiếp tục phạm tội thì cơ bản bị ngăn chặn hoặc chùng xuống. Ông cũng khẳng định vì "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực" nên thị trường chứng khoán, trái phiếu đã tốt lên. 

Nói thêm về kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, người phát ngôn Bộ Công an cho biết chủ trương của Bộ là tạo môi trường an toàn, an ninh lành mạnh cho tất cả người dân.

Vì vậy, Bộ Công an đã phát lệnh, tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, triển khai từ ngày 15/12/2023. Sau 15 ngày thực hiện, lực lượng chức năng ghi nhận những kết quả rõ rệt. 

Cụ thể, các đơn vị đã điều tra khám phá 1.587 vụ phạm tội về trật tự xã hội; bắt và xử lý 3.544 đối tượng. Trong đó điển hình là tội phạm ma túy, cờ bạc, tín dụng đen...

Công an các địa phương cũng đã phát hiện 2.474 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về kinh tế, 38 vụ phạm tội về tham nhũng và chức vụ;...

Bộ Công an nói về các vụ án làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng - 2

Lực lượng CSGT các địa phương tăng cường kiểm tra nồng độ cồn (Ảnh: An Huy).

Đáng lưu ý, công tác tuần tra, bảo đảm an toàn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm theo các chuyên đề nồng độ cồn, ma túy, quá tải, xe khách, xe container ghi nhận nhiều kết quả.

Chỉ trong vòng 15 ngày cao điểm, lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý gần 146.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, phạt hơn 334 tỷ đồng, tước gần 31.500 giấy phép lái xe. Trong đó có 36.560 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Xem thêm: mth.37262947150104202-gnuv-ac-hnit-hnac-uv-tom-mal-na-uv-cac-ev-ion-na-gnoc-ob/ioh-ax/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Xã hội

“Bộ Công an nói về các vụ án "làm một vụ cảnh tỉnh cả vùng"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools