vĐồng tin tức tài chính 365

Người nhận kiện hàng gần 6 kg ma túy từ Đức về bị tuyên tử hình

2024-01-06 19:30

Ngày 5/1, Trân bị TAND TP HCM tuyên tử hình về các tội Vận chuyển; Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo từng có hai tiền án về tội phạm ma túy. Phán quyết được tòa đưa ra sau nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Trân không thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, dựa vào lời khai nhân chứng, người liên quan và chứng cứ trong hồ sơ, tòa cho rằng đủ cơ sở xác định bị cáo là người nhận kiện hàng hơn 5,8 kg ma túy từ nhân viên giao nhận nên phải chịu trách nhiệm.

"Quá trình điều tra, xét xử bị cáo khai quanh co gây khó khăn cho cơ quan tố tụng. Lượng ma túy vận chuyển đặc biệt lớn nên cần xử lý nghiêm để răn đe", bản án nêu.

Bị cáo Nguyễn Liao Hùng Trân tại toà hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Bị cáo Nguyễn Liao Hùng Trân tại phiên tòa hôm nay. Ảnh: Hải Duyên

Hồ sơ thể hiện, Trân khai, trưa 13/5/2022, khi đang ở nhà trên đường Đoàn Văn Bơ thì nhận được điện thoại của nhân viên bưu cục chuyển phát nhanh. Người này hỏi: "Có phải là số điện thoại của Lan Anh không, có hai thùng hàng từ nước ngoài gửi về sẽ giao trong vòng 30-45 phút". Trân nhận là chồng của Lan Anh nên nhân viên này thông báo khi nhận hàng cần xuất trình giấy tờ của người nhận trên bưu phẩm.

Trân sau đó đến địa chỉ người nhận ở quận 8, xuất trình với nhân viên chuyển phát nhanh bản photo giấy chứng minh nhân dân có tên Lan Anh và ký nhận là chồng của chị này. Khi đang nhận hàng, Trân bị lực lượng chức năng bắt giữ. Kiểm tra vật chứng, cảnh sát phát hiện hai thùng hàng chứa hơn 5,8 kg ma túy đóng trong nhiều hộp kem đánh răng, cà phê...

Khám nơi ở của Trân, cảnh sát thu thêm lượng nhỏ ma túy được giấu trong nhà để sử dụng.

Trân cho rằng không biết người có tên Lan Anh là ai. Số điện thoại mà nhân viên bưu cục gọi đến là từ chiếc điện thoại anh ta nhặt được. Chỉ vì lòng tham, Trân tự nhận là chồng của Lan Anh để nhận kiện hàng và không biết bên trong có ma túy.

Nhà chức trách cho hay do bưu cục không ghi địa chỉ, tên tuổi người gửi nên không có căn cứ để điều tra làm rõ.

Các cơ quan tố tụng nhiều lần trả hồ sơ để xác minh mối quan hệ giữa người có tên Lan Anh (trên địa chỉ người nhận hàng) với Trân là ai, song không có kết quả. Nhà chức trách cũng không thu được bản photo chứng minh nhân dân của người này nên không có căn cứ xử lý Trân về hành vi là giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Tại phiên tòa hôm nay, Trân bất ngờ khai có thể chỉ điểm được người có tên Lan Anh là ai, đề nghị tòa tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Tuy nhiên, HĐXX không chấp nhận và cho rằng đây là "lời khai nại nhằm kéo dài thời gian giải quyết vụ án". Bởi, trước đó tòa nhiều lần trả hồ sơ điều tra bổ sung nhưng bị cáo đều không xác định được người này là ai.

Hải Duyên

Xem thêm: lmth.5347964-hnih-ut-neyut-ib-ev-cud-ut-yut-am-gk-6-nag-gnah-neik-nahn-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người nhận kiện hàng gần 6 kg ma túy từ Đức về bị tuyên tử hình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools