vĐồng tin tức tài chính 365

Kẻ giết 6 người bị bắt sau 43 năm trốn truy nã

2024-01-07 12:07

Ngày 6/1, Phan Thanh Việt bị Công an tỉnh Quảng Ngãi bắt ở xã Đông Hưng, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, về tội Tổ chức Giết người, Cướp của.

Theo một cán bộ điều tra, sau 43 năm trốn truy nã Việt gần như không thay đổi ngoại hình. Ngoài ra, với đặc điểm nhận dạng cụt nhiều đốt ngón tay, ông ta nhanh chóng thừa nhận tội ác năm xưa.

Phan Thanh Việt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Phan Thanh Việt tại cơ quan công an. Ảnh: Công an cung cấp

Theo hồ sơ, tháng 4/1981, Việt cùng 4 đồng phạm ở huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, lên kế hoạch tìm người muốn đi vượt biên, dụ họ tham gia đường dây của mình rồi sát hại, cướp vàng.

Nhóm Việt đào hố cát lớn bên bờ biển Bình Châu, lừa 6 người đến "để đợi thuyền vượt biên trong đêm". Tuy nhiên, khi những người này có mặt, chúng dùng hung khí sát hại toàn bộ, chôn dưới hố. Cướp tiền và vàng xong, Việt và đồng phạm chia nhau rồi phần ai nấy trốn.

Công an sau đó phát hiện dấu vết bất thường bên bờ biển nên đã đào lên, thấy xác các nạn nhân. Vụ án gây rúng động địa phương và gây ám ảnh cho người dân trong suốt thời gian dài. Quá trình điều tra, cảnh sát bắt 3 người, Việt và người còn lại bỏ trốn nên bị truy nã.

Trong 3 người bị bắt có 2 người lĩnh án tử hình, một bị phạt chung thân. Đồng phạm trốn truy nã của Việt sau đó bị phát hiện, chống trả quyết liệt nên bị cảnh sát bắn chết.

Phan Thanh Việt có đặc điểm nhận dạng là cụt nhiều đốt ngón tay. Ảnh: Công an cung cấp

Phan Thanh Việt có đặc điểm nhận dạng là cụt nhiều đốt ngón tay. Ảnh: Công an cung cấp

Quá trình truy nã Việt cảnh sát đã xác định 3 địa điểm hắn thường lui gồm hai nơi ở TP HCM và một chỗ ở Lâm Đồng. Tuy nhiên, ông ta không tới những nơi này và đến vùng sông nước ẩn mình trong vai người tha hương lập nghiệp.

Gần đây, Việt thi thoảng bịt kín khẩu trang, lén về quê thăm vợ con, nên Công an tỉnh Quảng Ngãi theo dõi, phối hợp với Công an tỉnh Cà Mau bắt giữ.

Phạm Linh

Xem thêm: lmth.1267964-an-yurt-nort-man-34-uas-tab-ib-iougn-6-teig-ek/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kẻ giết 6 người bị bắt sau 43 năm trốn truy nã”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools