vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng 7/1: Vàng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng tuần đầu năm 2024

2024-01-07 12:30

Giá vàng thế giới

Trong tuần đầu năm mới, giá vàng theo xu hướng giảm sau khi bật tăng lên mức cao. Giá vàng thế giới chốt tuần ở mức 2.046,3 USD/ounce, giảm gần 20 USD so với cuối tuần trước. Quy đổi tương đương, kim loại quý đang có giá 60,5 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế, phí). 

Theo một số nhà phân tích, giá vàng giảm trong tuần này do lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD phục hồi. Nguyên nhân là vì thị trường đã giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất kể từ đầu năm mới.

Biên bản cuộc họp trong tháng 12/2023 của Fed được công bố trong tuần cho thấy các quan chức cơ quan này tin rằng, lạm phát đang được kiểm soát nhưng cần lưu ý mức độ không chắc chắn ngày càng tăng về triển vọng cắt giảm lãi suất…

Giá vàng trong nước

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước duy trì ở mức cao sau khi tăng hơn 1 triệu đồng/lượng đối với vàng SJC.

Ngày Chủ nhật, 7/1, giá vàng SJC được các doanh nghiệp niêm yết mua vào 72,5 triệu đồng/lượng, bán ra 75,2 triệu đồng/lượng, ổn định so với hôm qua. Tuy vậy, so với cuối tuần trước, giá vàng SJC vẫn tăng 1,3 triệu đồng/lượng.

Tương tự, giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng ổn định quanh 62 triệu đồng/lượng, bán ra 63 triệu đồng/lượng và cũng không thay đổi so với cuối tuần trước.

Biên độ chênh lệch giá mua - bán tiếp tục được các doanh nghiệp duy trì ở mức cao lên trên 3 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng trong nước tiếp tục bất động cả về giá và lượng giao dịch, khi các nhà đầu tư và doanh nghiệp đều đang nghe ngóng biến động chính sách mới.

Minh Hoa (t/h)

Xem thêm: lmth.531446a-4202-man-uad-naut-gnoulgnod-ueirt-1-noh-gnat-cjs-gnav-17-gnav-aig/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng 7/1: Vàng SJC tăng hơn 1 triệu đồng/lượng tuần đầu năm 2024”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools