vĐồng tin tức tài chính 365

Ban hành Quy chế Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước

2024-01-07 17:38

Theo đó, Quy chế này quy định việc thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc NHNN bao gồm: Dân chủ trong nội bộ cơ quan, đơn vị; Dân chủ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan tổ chức có liên quan.

Mục đích thực hiện dân chủ nhằm phát huy quyền làm chủ của CC, VC, NLĐ và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và các đoàn thể quần chúng thuộc cơ quan, đơn vị. Góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức là công bộc của nhân dân, có đủ phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển và đổi mới của Ngành, của đất nước. Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, phòng ngừa và chống các hành vi tham nhũng, lãng phí, quan lieu, sách nhiễu, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị và đôi ngũ công chức, viên chức, người lao động trong sạch, vững mạnh.

Quy chế cũng quy định cụ thể về nguyên tắc, các biện pháp bảo đảm thực hiện dân chủ ở cơ sở, các hành vi bị nghiêm cấm trong thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của ngành Ngân hàng giúp Thống đốc chỉ đạo, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này; tổ chức kiểm tra việc ban hành và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở của cơ quan, đơn vị thuộc NHNN; đề xuất, kiến nghị với Thống đốc NHNN những biện pháp cần thiết để đảm bảo thực hiện dân chủ trong hoạt động của ngành Ngân hàng. Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở ngành Ngân hàng có trách nhiệm giúp Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Các đơn vị thuộc NHNN có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến và tổ chức thực hiện Quy chế này trong phạm vi cơ quan, đơn vị mình. Căn cứ các quy định hiện hành và các quy định tại Quy chế này, người đứng đầu cơ quan, đơn vị chỉ đạo rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị…

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2605/QĐ-NHNN ngày 28/12/2018 của Thống đốc NHNN về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc NHNN.

Đ.Khôi

 

Xem thêm: 938585VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ban hành Quy chế Thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools