Việc kiểm tra văn bản được tiến hành nhằm phát hiện những nội dung trái pháp luật của văn bản để kịp thời đình chỉ việc thi hành, hủy bỏ, bãi bỏ, kiến nghị cơ quan, người có thẩm quyền xác định trách nhiệm của cơ quan, người đã ban hành văn bản trải pháp luật, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Đồng thời, việc kiểm tra, xử lý văn bản phải bảo đảm tính toàn diện, kịp thời, khách quan, công khai, minh bạch; đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục; bảo đảm sự phối hợp giữa các đơn vị thuộc NHNN.
Kế hoạch bao gồm các nhiệm vụ trọng tâm sau: Công tác tự kiểm tra; Công tác kiểm tra theo thẩm quyền; Công tác kiểm tra văn bản theo cá nguồn thông tin.
Các đơn vị tại Trụ sở chính của NHNN được giao chủ trì soạn thảo văn bản có trách nhiệm tổ chức tự kiểm tra các văn bản do đơn vị mình chủ trì soạn thảo và phối hợp với Vụ Pháp chế trong việc kiểm tra, xử lý văn bản theo trình tự, thủ tục được quy định tại Chương VIII Nghị định 34/2016/NĐ-CP về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật. Vụ Pháp chế là đơn vị đầu mối tổ chức thực hiện công tác kiểm tra văn bản.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Đ.Khôi
Xem thêm: 838585VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www