vĐồng tin tức tài chính 365

Ít nhất 15 người chết trong một cuộc không kích ở tây bắc Myanmar

2024-01-08 04:01
Các thành viên của nhóm vũ trang dân tộc thiểu số Quân đội giải phóng dân tộc Ta'ang (TNLA) chuẩn bị vũ khí tại bang Shan, miền bắc Myanmar - Ảnh: AFP

Các thành viên của nhóm vũ trang dân tộc thiểu số Quân đội giải phóng dân tộc Ta'ang (TNLA) chuẩn bị vũ khí tại bang Shan, miền bắc Myanmar - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, cuộc không kích xảy ra tại một ngôi làng ở thị trấn Khampat, huyện Tamu, thuộc vùng Sagaing ở phía tây bắc Myanmar vào khoảng 10h15 (giờ địa phương).

Trả lời Hãng tin AFP, hai nhân chứng giấu tên tiết lộ con số thương vong có thể còn cao hơn.

“19 người đã thiệt mạng, trong đó có 8 trẻ em”, một người đàn ông nói với Hãng tin AFP. Người này cũng cho biết ông đã nhìn thấy một máy bay chiến đấu phản lực của quân đội ở thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Ông cho biết vụ ném bom đầu tiên đã nhắm vào hai nhà thờ trong làng. Vụ không kích thứ hai xảy ra khi người dân đang chạy thoát khỏi các tòa nhà.

“Hầu hết họ đều bị giết chết bên ngoài khu vực nhà thờ, khi đang chạy trốn”, người đàn ông này nói thêm.

Cũng theo người này, mục tiêu mà các máy bay nhắm đến là hai nhà thờ. Nhưng các quả bom lại ném trúng bên ngoài hai ngôi nhà thờ trên và trúng một số ngôi nhà.

Tuy nhiên, theo Đài phát thanh và truyền hình quốc gia Myanmar (MRTV), các vụ tấn công là “tin giả”, và không có máy bay nào hoạt động trong khu vực trên vào thời điểm được cho là xảy ra vụ không kích.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào trong số các nhóm nổi dậy hoặc chính quyền quân sự Myanmar lên tiếng về vụ tấn công trên.

Ngôi làng được cho là nơi xảy ra vụ việc trên nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng phòng vệ nhân dân (PDF) - một trong số nhiều nhóm nổi dậy chống chính quyền quân sự Myanmar.

Những tháng gần đây, khu vực miền bắc và miền đông Myanmar chìm trong những cuộc giao tranh ác liệt giữa chính quyền quân sự Myanmar với các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số.

Vào cuối tháng 10, "Liên minh ba anh em" gồm Đội quân Dân tộc Arakan (AA), Đội quân Liên minh dân chủ quốc gia Myanmar (MNDAA), và Quân đội giải phóng dân tộc Ta'ang (TNLA) thông báo đã chiếm giữ một số đồn quân sự và những con đường huyết mạch nối Myanmar với Trung Quốc.

Quân đội Myanmar đầu hàng, lực lượng nổi dậy chiếm thị trấn chủ chốtQuân đội Myanmar đầu hàng, lực lượng nổi dậy chiếm thị trấn chủ chốt

"Liên minh ba anh em" tuyên bố chiếm được thị trấn Laukkai ven biên giới với Trung Quốc sau khi sở chỉ huy vùng của quân đội Myanmar tại đây đầu hàng.

Xem thêm: mth.18383132270104202-ramnaym-cab-yat-o-hcik-gnohk-couc-tom-gnort-tehc-iougn-51-tahn-ti/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ít nhất 15 người chết trong một cuộc không kích ở tây bắc Myanmar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools