vĐồng tin tức tài chính 365

“Công xưởng hàng tiêu dùng thế giới” nhộn nhịp sản xuất hàng Tết

2024-01-08 15:45

Chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, nhiều nước trên thế giới sẽ ăn mừng Tết Nguyên đán theo Âm lịch. Cùng với đó, nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm mang chủ đề năm mới - năm con rồng, cũng sẽ trở nên "nóng" hơn bao giờ hết.

Các hoạt động sản xuất, tiêu thụ tại Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc - thành phố được mệnh danh là "công xưởng hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới" cũng đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Thời điểm này, các gian hàng tại Nghĩa Ô tràn ngập các món đồ trang trí, câu đối, hay thú bông có hình rồng. Từ đây, chúng sẽ được các nhà buôn thu mua và vận chuyển đi khắp Trung Quốc, phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán đang tới gần.

Ông Wang Qiang - Thương nhân tại Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc cho biết: "Các sản phẩm này đều được thiết kế tinh xảo và gia công khéo léo. Rồng là biểu tượng sự uy nghiêm, mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng".

“Công xưởng hàng tiêu dùng thế giới” nhộn nhịp sản xuất hàng Tết - Ảnh 1.

Trong khi nội địa Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính, những năm gần đây, các nhà sản xuất tại Nghĩa Ô đang ngày càng nhận được nhiều đơn hàng từ các thị trường quốc tế như Đông Nam Á, châu Âu và Mỹ.

Bà Lou Baojuan - Hiệp hội Thương mại Nghĩa Ô, Chiết Giang, Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi hiện có khoảng 1.000 mặt hàng khác nhau biểu trưng cho năm Rồng. Thục tế trong các loại đồ trang trí hình 12 con giáp, sản phẩm năm con rồng luôn là mặt hàng bán chạy nhất. Ngoài Trung Quốc và Đông Nam Á, năm nay chúng tôi còn nhận một lượng đơn hàng cao đột biến từ Mỹ".

“Công xưởng hàng tiêu dùng thế giới” nhộn nhịp sản xuất hàng Tết - Ảnh 2.

Không chỉ Tết âm lịch, các xưởng sản xuất tại Nghĩa Ô cũng bận rộn cho ra các món hàng tiêu dùng phục vụ nhiều sự kiện và lễ hội trên toàn cầu trong cả năm như Halloween, Giáng sinh hay kể cả Cúp bóng đá thế giới World Cup.

Dù vậy, Tết Nguyên đán vẫn là một trong những dịp lễ đem lại doanh thu cao nhất. Các đơn hàng cho năm mới đã bắt đầu giao ngay từ tháng 8/2023, nhưng cho tới thời điểm này, các nhà sản xuất vẫn đang phải chạy hết công suất để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ khổng lồ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25453254180104202-tet-gnah-taux-nas-pihn-nohn-ioig-eht-gnud-ueit-gnah-gnoux-gnoc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

““Công xưởng hàng tiêu dùng thế giới” nhộn nhịp sản xuất hàng Tết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools