vĐồng tin tức tài chính 365

Hai thành viên HĐTV Tổng Công ty Chè Việt Nam bị bắt

2024-01-08 17:00

Ngày 7/1, trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết ông Cầm và Khánh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) khởi tố, tạm giam điều tra về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Trước đó, C03 đã tạm giam ông Nguyễn Thiện Toàn, nguyên tổng giám đốc, phụ trách Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam, về cùng tội danh.

Bị can Cầm (phải) và Khánh. Ảnh: Bộ Công an

Bị can Cầm (phải) và Khánh. Ảnh: Bộ Công an

Kết quả điều tra ban đầu của C03 cáo buộc ba ông đã ký nghị quyết của Hội đồng thành viên Tổng Công ty Chè Việt Nam để thống nhất góp vốn và thoái vốn là quyền sử dụng khu đất 225 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM. Việc thoái vốn không thông qua đấu giá công khai, bị cho rằng gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Tổng Công ty Chè Việt Nam tiền thân là Tổng Công ty Chè Việt Nam – Công ty TNHH Một thành viên, doanh nghiệp Nhà nước thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Đây là doanh nghiệp có các vườn chè năng suất, nhiều công nhân tay nghề cao, quy mô hoạt động về chè lớn nhất nước.

Năm 2015, đơn vị này chính thức chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần (Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP). Theo đại diện doanh nghiệp, hành vi sai phạm của 3 bị can trong vụ án đều được thực hiện với tư cách là thành viên HĐTV của Tổng Công ty Chè Việt Nam – Công ty TNHH Một thành viên. Sau khi cổ phần hóa, các cá nhân này không còn là cán bộ của doanh nghiệp, Tổng Công ty Chè Việt Nam – CTCP không còn vốn nhà nước, không liên quan và không chịu trách nhiệm về những sai phạm diễn ra trong giai đoạn trước đó.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.7297964-tab-ib-man-teiv-ehc-yt-gnoc-gnot-vtdh-neiv-hnaht-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai thành viên HĐTV Tổng Công ty Chè Việt Nam bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools