vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị tiếp tục thu hồi đất tại Cồn Tân Lập giao cho Sông Đà Nha Trang

2024-01-10 04:01
Khu Cồn Tân Lập, TP Nha Trang có 940 hộ bị giải tỏa, thu hồi đất giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Khu Cồn Tân Lập, TP Nha Trang có 940 hộ bị giải tỏa, thu hồi đất giao cho doanh nghiệp thực hiện dự án - Ảnh: PHAN SÔNG NGÂN

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi được tỉnh "chấp thuận cho phép thực hiện khắc phục việc chậm tiến độ dự án khu dân cư Cồn Tân Lập trong 12 tháng", Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang đã có kiến nghị liên quan đến việc bồi thường giải tỏa thu hồi đất đối với các trường hợp còn lại tại dự án. 

Còn nhiều trường hợp chưa được bồi thường 

Để giải quyết kiến nghị trên của chủ đầu tư dự án khu dân cư Cồn Tân Lập, UBND tỉnh đã giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp kiểm tra, rà soát các vấn đề liên quan.

Theo báo cáo có 940 hộ gia đình, cá nhân bị giải tỏa, thu hồi đất tại dự án khu dân cư Cồn Tân Lập.

Trong đó, có 856 trường hợp bị giải tỏa thu hồi đất toàn bộ và 84 trường hợp bị giải tỏa thu hồi đất một phần.

Cho đến nay, còn 39 trường hợp thuộc diện bị giải tỏa, thu hồi đất tại dự án nhưng chưa được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đối với các trường hợp bị "giải tỏa trắng", hiện còn 6 hộ không chịu nhận tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và không bàn giao mặt bằng. UBND TP Nha Trang đã ban hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất của 5/6 trường hợp.

Còn trong số hộ bị giải tỏa thu hồi đất một phần thì còn 9 hộ chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và có 11/51 trường hợp chưa bàn giao đất bị thu hồi.

Xác định giá đất để tính tiền bồi thường

Sau khi xem xét báo cáo của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao đơn vị này chủ trì, phối hợp với Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang tiếp tục rà soát, tổng hợp hồ sơ, xác định rõ tại dự án khu dân cư Cồn Tân Lập có bao nhiêu trường hợp đã có quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhưng chưa bàn giao mặt bằng.

Còn bao nhiêu trường hợp chưa có quyết định thu hồi đất, chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.

Đồng thời, rà soát, cung cấp hồ sơ kiểm đếm khối lượng giải tỏa, tình trạng xác minh nguồn gốc đất để cung cấp cho UBND TP Nha Trang xác định giá đất cụ thể tính tiền bồi thường theo đúng quy định pháp luật; đề xuất phương án xử lý đối với các trường hợp không nhận bồi thường, không bàn giao đất.

UBND tỉnh cũng giao UBND TP Nha Trang khẩn trương kiện toàn hội đồng bồi thường, tổ giúp việc để tiếp tục thực hiện công tác bồi thường, thu hồi đất tại dự án trên. 

Đồng thời xây dựng kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng, phê duyệt giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường, cưỡng chế thu hồi đất đối với các trường hợp không chấp nhận bồi thường, bàn giao đất để bàn giao mặt bằng cho Công ty cổ phần Sông Đà Nha Trang trước ngày 28-2.

UBND tỉnh bị kiện vì cho bán dự án tại Cồn Tân Lập Nha TrangUBND tỉnh bị kiện vì cho bán dự án tại Cồn Tân Lập Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa bị dân kiện ra tòa hành chính vì quyết định cho chủ dự án khu dân cư Cồn Tân Lập xẻo đất, tách dự án bán cho nhà đầu tư khác, không xây dựng và bàn giao căn hộ cho người góp vốn mua.

Xem thêm: mth.21672141290104202-gnart-ahn-ad-gnos-ohc-oaig-pal-nat-noc-iat-tad-ioh-uht-cut-peit-ihgn-ed/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề nghị tiếp tục thu hồi đất tại Cồn Tân Lập giao cho Sông Đà Nha Trang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools