vĐồng tin tức tài chính 365

Nha Trang: Sẽ 'gọt' bớt mố trụ đèn tại nút giao Ngọc Hội gây nguy hiểm

2024-01-10 15:51

Ngày 10.1, ông Cao Đình Triết, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hòa, cho biết các cơ quan, đơn vị liên quan vừa tổ chức cuộc họp về việc xử lý, khắc phục chân cột đèn chiếu sáng tại nút giao Ngọc Hội nhô ra ngoài gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, Báo Thanh Niên đã phản ánh trong bài viết Những cái "bẫy" dưới chân cầu nút giao Ngọc Hội tại Nha Trang.

Nha Trang: Sẽ 'gọt' bớt mố trụ đèn tại nút giao Ngọc Hội gây nguy hiểm- Ảnh 1.

Mố trụ đèn tại nút giao Ngọc Hội nhô ra gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

THẾ QUANG

Theo ông Triết, đến nay chủ đầu tư đã thi công phần bê tông gờ trồng cây các đoạn từ đầu đường dẫn đến mố của các nhánh N1, N3 trên đường 23 Tháng 10. Qua kiểm tra hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công của dự án nút giao Ngọc Hội được phê duyệt, báo cáo của chủ đầu tư và thực tế thi công, chân (bệ móng) cột đèn chiếu sáng trên cầu vượt nhô ra khỏi phạm vi gờ trồng cây của đường gom tầng mặt đất. Đối chiếu thực tế nội dung mà Báo Thanh Niên phản ánh là chính xác.

Ông Triết thông tin, trên cơ sở phương án điều chỉnh thiết kế do Công ty CP thiết kế T27 (tư vấn thiết kế) đề xuất, các đơn vị liên quan tham gia cuộc họp đã thống nhất xử lý bằng cách điều chỉnh kích thước chân cột đèn chiếu sáng tại các vị trí ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường gom tầng mặt đất, đảm bảo chân cột đèn không nhô ra ngoài phạm vi gờ trồng cây.

Đề nghị Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn (chủ đầu tư) sớm thi công hoàn thành di dời các chân cột đèn tại các vị trí điều chỉnh, trong quá trình thi công phải có biện pháp đảm bảo an toàn thi công và an toàn cho phương tiện lưu thông.

Như Thanh Niên đã phản ánh, nút giao Ngọc Hội có tất cả 4 nhánh, trong đó 3 nhánh đã cơ bản hoàn thành (N1, N2 và N3) và được đưa vào khai thác ngày 2.9. Riêng nhánh phía bắc (N4) chưa thi công được do vướng mặt bằng.

Ở mỗi nhánh có 2 mố trụ nằm ở tầm thấp, ngang mặt người đi đường, giống như cái "bẫy" khiến nhiều người qua đây lo ngại. Các mố trụ đèn này thay vì cắm xuống đất thì lại được thiết kế bám vào vách thành cầu. Nguy cơ người và các phương tiện giao thông va vào mố trụ có thể xảy ra.

Xem thêm: mth.867227380011042581-meih-yugn-yag-ioh-cogn-oaig-tun-iat-ned-urt-om-tob-tog-es-gnart-ahn/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nha Trang: Sẽ 'gọt' bớt mố trụ đèn tại nút giao Ngọc Hội gây nguy hiểm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools