vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt kẻ cho vay bằng thủ đoạn cầm cố tài sản, thu giữ lượng lớn xe máy và ôtô

2024-01-11 13:16

Ngày 11/1, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thế Huân (SN 1974, trú địa phương) về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, qua công tác theo dõi địa bàn, Phòng CSHS Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện trên địa bàn xuất hiện đối tượng chuyên cho vay bằng hình thức nhận cầm cố ô tô, xe máy, tài sản có giá trị khác nên đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Đối tượng Trần Thế Huân

Huân sau đó đã bị bắt giữ để điều tra. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng, lực lượng công an thu giữ gần 40 triệu đồng, 2 ĐTDĐ, 3 xe ô tô, 50 xe mô tô, xe máy các loại và nhiều giấy tờ, tài liệu có liên quan.

Tang vật trong vụ án (ảnh CACC)

Tại cơ quan điều tra, Huân khai nhận, từ tháng 8/2023 đến khi bị bắt giữ, bằng thủ đoạn nhận cầm cố tài sản để cho vay tiền, đối tượng đã cho nhiều người vay với lãi suất từ 3.000 đồng đến 5.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, tương đương từ 108 - 180%/năm. Tổng số tiền cho vay gần 900 triệu đồng, thu lợi bất chính hàng chục triệu đồng.

Hiện vụ án đang được điều tra, mở rộng.

T.V

Xem thêm: lmth.257751_oto-av-yam-ex-nol-gnoul-uig-uht-nas-iat-oc-mac-naod-uht-gnab-yav-ohc-ek-tab/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Bắt kẻ cho vay bằng thủ đoạn cầm cố tài sản, thu giữ lượng lớn xe máy và ôtô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools