vĐồng tin tức tài chính 365

Cho vay lãi nặng, bắt gán nợ bằng "cả cân" sổ đỏ

2024-01-11 18:32

Ngày 11/1, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa bắt giữ đối tượng Phạm Thị Vân (51 tuổi, ngụ xã Đắk Nuê, huyện Lắk) để làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Cho vay lãi nặng, bắt gán nợ bằng cả cân sổ đỏ - 1

Đối tượng Phạm Thị Vân tại cơ quan công an (Ảnh: Đức Nguyễn) .

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2016, Vân làm nghề kinh doanh thu mua nông sản. Quá trình buôn bán, Vân cho người dân, chủ yếu là đồng bào các dân tộc thiểu số, vay tiền lãi suất cao.

Những người vay tiền đều phải tự viết giấy vay, ai không viết được, Vân viết thay và yêu cầu ký xác nhận vay với lãi suất cao

Vân đã cho khoảng 40 người vay với tổng số tiền khoảng 6,3 tỷ đồng; lãi suất cho vay là 3.000 đồng/triệu/ngày (tương đương 109%/năm).

Khi người vay tiền hết khả năng thanh toán, Vân yêu cầu trả nợ bằng hình thức ký sang nhượng sổ đỏ đất ở, đất rẫy, trả bằng nông sản. Rất nhiều hộ dân sau khi vay tiền không thể trả nợ phải gán nợ dẫn đến mất nhà, mất tài sản.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Vân, cơ quan công an đã thu giữ "cả cân" sổ đỏ gồm 75 cuốn sổ, hơn 150 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan việc cho vay lãi nặng.

Vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Xem thêm: mth.74971743111104202-od-os-nac-ac-gnab-on-nag-tab-gnan-ial-yav-ohc/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật vay

“Cho vay lãi nặng, bắt gán nợ bằng "cả cân" sổ đỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools