vĐồng tin tức tài chính 365

Hầu tòa vì lập website công khai danh tính những 'cha mẹ tồi'

2024-01-12 10:31

Phán quyết được tòa án Tối cao Hàn Quốc đưa ra tuần trước với bị cáo Koo Bon-chang, 61 tuổi, về tội Phỉ báng. Theo đó, từ đầu năm 2018 đến tháng 10/2019, bị cáo đã lập ra và điều hành trang web Bad Fathers - Cha mẹ tồi.

Đây là một dạng "danh sách đen", chuyên chia sẻ công khai thông tin cá nhân như độ tuổi, nơi cư trú và nơi làm việc, cũng như ảnh của những người bị vợ/chồng cũ tố không cấp dưỡng nuôi con sau khi ly hôn. Koo Bon-chang sau đó bị 5 phụ huynh tố giác.

Tháng 1/2020, Koo Bon-chang bị tòa án quận Suwon, tỉnh Gyeonggi-do xét xử song được tuyên vô tội với lý do "hoạt động của ông ta phục vụ lợi ích công cộng".

Koo Bon-chang, người điều hành trang web Bad Fathers, trả lời câu hỏi của một nhóm phóng viên trước Tòa án Tối cao ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Koo Bon-chang, người điều hành trang web Bad Fathers, trả lời câu hỏi của một nhóm phóng viên trước Tòa án Tối cao ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Tháng 12 cùng năm, tòa án cấp cao tỉnh này đã đảo ngược án sơ thẩm, tuyên bị cáo có tội, phạt một triệu won (khoảng 757 USD) do hành vi đã cấu thành các xâm phạm riêng tư bất hợp pháp.

Trong phiên tòa cuối cùng được mở tại Tòa án Tối cao vào tháng 12/2023, Koo Bon-chang nói không hối hận vì trang web của ông đã giúp nhiều trẻ em nhận được hỗ trợ tài chính từ cha mẹ đã ly hôn.

Tòa án Tối cao giải thích việc phạt tiền do bị cáo có ý định tốt, muốn tháo gỡ vấn đề của các cặp vợ chồng ly hôn, không theo đuổi bất kỳ lợi ích cá nhân nào và chỉ muốn nâng cao nhận thức xã hội về vấn đề này.

"Việc cấp dưỡng nuôi con thực sự là một vấn đề được công chúng quan tâm, vượt ra ngoài mối quan hệ yêu cầu bồi thường, nghĩa vụ giữa hai người. Nhưng việc tiết lộ danh tính của các cá nhân là vấn đề hoàn toàn khác", tòa nêu và cho biết trang web này cũng không có tiêu chuẩn phù hợp để tiết lộ danh tính các cá nhân.

Hiện, chính phủ Hàn Quốc đã ban hành luật thực thi thanh toán tiền cấp dưỡng nuôi con.

Bộ Bình đẳng giới và Gia đình được giao đánh giá nhu cầu và sẽ quyết định khi nào buộc phải tiết lộ danh tính của những người từ chối trả tiền cấp dưỡng nuôi con (số tiền lớn, trốn chu cấp thời gian dài...)

Nhà chức trách Hàn Quốc đến nay đã tiết lộ danh tính của nhiều cha mẹ trốn chối trả tiền cấp dưỡng nuôi con, gồm tên, ngày sinh, nghề nghiệp cũng như số tiền và thời gian hỗ trợ nuôi con chưa được trả.

Hải Thư (Theo Korea Times, Yonhap, Korea Daily)

Xem thêm: lmth.4339964-iot-em-ahc-gnuhn-hnit-hnad-iahk-gnoc-etisbew-pal-iv-aot-uah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hầu tòa vì lập website công khai danh tính những 'cha mẹ tồi'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools