vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc mất bàn vì VAR ở trận ra quân Asian Cup 2023

2024-01-14 04:47
Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) thi đấu mờ nhạt trước Tajikistan - Ảnh: REUTERS

Tuyển Trung Quốc (áo đỏ) thi đấu mờ nhạt trước Tajikistan - Ảnh: REUTERS

Tajikistan chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên của hiệp 1. Họ dâng cao đội hình và gây ra nhiều sóng gió bên phần sân Trung Quốc.

Phút thứ 8, trung vệ Zhu Chenjie thực hiện đường chuyền dài cho các tiền đạo phía trên. Dù vậy, đồng đội của anh không thể đón kịp bóng. 

Suốt 12 phút đầu, Tajikistan đã có 2 pha dứt điểm nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong khi đó, Trung Quốc lại tỏ ra lúng túng khi liên tục để mất bóng ở giữa sân. Chưa đầy 20 phút, Tajikistan đã có cú sút thứ 4 về phía khung thành Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả đều không đủ độ chính xác. 

Phút 25, tiền đạo Alisher Dzhalilov (Tajikistan) có pha phối hợp ăn ý với Rustam Soirov trước khi tung ra cú dứt điểm vào đúng vị trí thủ môn Yan Junling (Trung Quốc) đang đứng đợi. Phút 31, Yan Junling tiếp tục tỏa sáng khi cản phá thành công một cú sút chìm rất nguy hiểm của Tajikistan. 

Đến phút 36, Trung Quốc mới có pha dứt điểm đầu tiên từ tiền vệ Wang Qiuming. Thế nhưng hậu vệ Tajikistan đã lăn xả để cản phá cú sút hiểm hóc này. Suốt hiệp 1, Trung Quốc liên tục gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi. Họ chỉ tận dụng được các đường chuyền dài và tình huống cố định. 

Phút 45+1, Tajikistan tiếp tục phối hợp tấn công đẹp mắt nhưng họ lại tỏ ra quá vội vàng trong khâu dứt điểm. Ở tình huống này, hậu vệ Manuchekhr Safarov thực hiện cú sút khá dễ đoán dù xung quanh không có tuyển thủ Trung Quốc nào theo kèm.

Tajikistan (áo trắng) kiểm soát thế trận hoàn toàn so với Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Tajikistan (áo trắng) kiểm soát thế trận hoàn toàn so với Trung Quốc - Ảnh: REUTERS

Sang đầu hiệp 2, Alisher Dzhalilov có pha tung người dứt điểm đẹp mắt nhưng bóng đi lệch khung thành. Trong khi đó, Trung Quốc vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc ở hàng công.

Dù chơi ép sân, các cầu thủ Kajikistan lại tỏ ra "vô duyên" với bàn thắng khi những cú sút của họ đều không đủ chính xác. Lúc này, hai đội bắt đầu giảm nhịp tấn công.  

Phút 72, HLV Aleksandar Jankovic (Trung Quốc) quyết định thay Wu Lei bằng Pengfei Xie để vực dậy hàng công. Cầu thủ chạy cánh Dai Wai Tsun cũng được ra nghỉ để nhường chỗ cho Liangming Lin.

Tuy nhiên, bước ngoặt trận đấu đã đến với tuyển Trung Quốc ở phút 81. Sau quả phạt góc, Zhu Chenjie bất ngờ đánh đầu ghi bàn, những tưởng giúp Trung Quốc mở tỉ số. Dù vậy, khi kiểm tra màn hình VAR, trọng tài Mohammed Khled S Al Hoish không công nhận bàn thắng.

Ở những phút cuối cùng, hai đội không tạo ra quá nhiều tình huống nguy hiểm. Chung cuộc, Trung Quốc hòa Tajikistan 0-0 sau lượt trận đầu tiên bảng A Asian Cup 2023.

Đội tuyển Trung Quốc thất bại trước Hong Kong sau 39 nămĐội tuyển Trung Quốc thất bại trước Hong Kong sau 39 năm

Đội tuyển Hong Kong đã giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Trung Quốc trong trận giao hữu kín ở Abu Dhabi (UAE) diễn ra ngày 1-1-2024. Đây là thất bại của tuyển Trung Quốc trước Hong Kong sau 39 năm.

Xem thêm: mth.36882433231104202-3202-puc-naisa-nauq-ar-nart-o-rav-iv-nab-tam-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc mất bàn vì VAR ở trận ra quân Asian Cup 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools