vĐồng tin tức tài chính 365

“Nữ hoàng Yamashita Yoshimi đưa Asian Cup đi vào lịch sử

2024-01-15 05:39

Tối 13-1, trận Úc - Ấn Độ đã đi vào lịch sử Asian Cup khi lần đầu tiên một trọng tài nữ được trao quyền cầm còi trận bóng đá nam tại một giải vô địch châu Á.

Một trận đấu được xem là khô khốc khi các cầu thủ Ấn Độ thể hiện lối chơi bằng mọi giá ngăn đội Úc không ghi bàn. Trận đấu mà các cầu thủ Ấn Độ vốn to khỏe không ngại tung ra những cú “tắc” bóng rất khốc liệt với nhịp độ trận đấu cao. Thế nhưng “nữ hoàng” Yamashita đã theo tình huống cực tốt bởi nguồn thể lực đảm bảo cùng bản lĩnh của một trọng tài nữ từng trải và đưa ra các quyết định rất dứt khoát, chính xác khiến cầu thủ hai đội phải tâm phục khẩu phục.

14_Nu trongtai_ Yamashita Yoshimi___An-Uc-1 .jpg
Trọng tài nữ Yamashita Yoshimi điều hành trận Úc - Ấn Độ và đã đi vào lịch sử Asian Cup.
Ảnh: AFC

Khen trọng tài nữ FIFA đã dày dạn kinh nghiệm quả là thừa, nhất là khi trọng tài nữ Yamashita đã được Chủ tịch Hội đồng trọng tài FIFA Pierluigi Collina “duyệt” trọng tài nữ 37 tuổi trở thành trọng tài nữ đầu tiên làm trọng tài chính trận đấu tại Asian Cup của nam.

Trọng tài Yamashita Yoshimi được nhận danh hiệu FIFA năm 2015 và cũng là trọng tài nữ đầu tiên làm giải nhà nghề Nhật (J-League 1), từng được AFC tin tưởng giao làm trọng tài chính những trận ở AFC Cup, AFC Champions League. Tại World Cup 2022, trọng tài Yamashita Yoshimi được FIFA gọi làm nhiệm vụ nhưng không phân công làm trọng tài chính trận nào mà chỉ được trao nhiệm vụ làm trọng tài thứ tư sáu trận.

Trọng tài Yamashita đã làm nhiệm vụ tại hai kỳ World Cup nữ 2019 và 2023, được vinh dự trao cầm còi trận khai mạc World Cup nữ 2023 và làm trọng tài chính các trận đấu ở Olympic Tokyo môn bóng đá nam.

DUY ÂN

Xem thêm: lmth.558177tsop-us-hcil-oav-id-puc-naisa-aud-imihsoy-atihsamay-gnaoh-un/nv.olp

““Nữ hoàng Yamashita Yoshimi đưa Asian Cup đi vào lịch sử”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools