vĐồng tin tức tài chính 365

Đình Bắc nói gì về pha đánh đầu hiểm hóc vào lưới Nhật Bản?

2024-01-15 09:39
Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc trả lời phỏng vấn sau trận - Ảnh chụp màn hình

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc trả lời phỏng vấn sau trận - Ảnh chụp màn hình

Đội tuyển Việt Nam đã có trận ra quân ở Asian Cup 2023 rất ấn tượng. Thầy trò HLV Philippe Troussier ghi 2 bàn để dẫn trước đối thủ mạnh Nhật Bản 2-1 trước khi thua chung cuộc 2-4.

Trong đó, tiền đạo 20 tuổi Nguyễn Đình Bắc đã thi đấu xuất sắc và có bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho đội tuyển Việt Nam ở phút 16.

Đây là bàn thắng cực kỳ đẹp mắt khi Đình Bắc đánh đầu lái bóng vào góc xa làm bó tay thủ môn Zion Suzuki sau đường chuyền của Hùng Dũng từ pha đá phạt góc.

Tập đánh đầu thường xuyên

Nói về bàn thắng, Đình Bắc chia sẻ: "Ghi bàn vào lưới Nhật Bản khiến tôi rất vui và hạnh phúc. Đây là bước đệm để tôi cố gắng hơn trong những trận đấu tới cùng đội tuyển Việt Nam".

Giải thích rõ hơn về pha phối hợp thành bàn đẹp mắt này, cầu thủ trẻ thuộc biên chế CLB Quảng Nam chia sẻ: "Pha đánh đầu này tôi và toàn đội đã tập luyện từ trước. Nên đây là thành quả của cả tập thể".

Đánh giá về trận đấu, Đình Bắc nói: "Nhật Bản là đội tuyển rất mạnh ở châu Á. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện những gì tốt nhất ở trên sân. Tôi nghĩ toàn đội sẽ ngẩng cao đầu bước tiếp để thi đấu 2 trận còn lại của vòng bảng thật tốt".

Tốc độ của Đình Bắc (áo đỏ) khiến cầu thủ Nhật Bản đuổi theo vất vả - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Tốc độ của Đình Bắc (áo đỏ) khiến cầu thủ Nhật Bản đuổi theo vất vả - Ảnh: HOÀNG TUẤN

HLV Troussier truyền sự tự tin cho cầu thủ

Không chỉ ghi dấu ấn với bàn thắng, Đình Bắc còn có những pha xử lý kỹ thuật và đầy tự tin trước các ngôi sao của đội tuyển Nhật Bản.

Trong đó có nhiều tình huống anh "xỏ kim" đối thủ. Dù vậy, Đình Bắc cho rằng đây chỉ là khoảnh khắc trên sân, điều quan trọng là anh học được rất nhiều. "Được thi đấu với đối thủ mạnh như Nhật Bản là dịp quý giá để tôi học hỏi và cố gắng hơn trong tương lai", anh nói.

Đình Bắc chia sẻ HLV Philippe Troussier truyền rất nhiều sự tự tin cho các cầu thủ để có thể thi đấu tốt. 

Anh nói: "Thầy truyền rất nhiều sự tự tin cho cầu thủ chúng tôi. Đội vào sân làm sao thể hiện tốt nhất để cống hiến cho khán giả và người hâm mộ. 

Tôi rất vui mừng khi có cổ động viên Việt Nam ở trên sân cổ vũ đội tuyển. Tôi muốn gửi cảm ơn đến tất cả người hâm mộ Việt Nam, đặc biệt là cổ động viên trên sân đã tiếp thêm cho chúng tôi sức mạnh để đương đầu Nhật Bản".

Bàn thắng vào lưới Nhật Bản là bàn thắng thứ 2 của Đình Bắc ở đội tuyển Việt Nam sau 7 trận ra sân. Trước đó, anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội tuyển Việt Nam trước Philippines ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Đình Bắc từng bị lò đào tạo của SLNA từ chối tiếp nhận do thể hình thấp bé (14 tuổi cao hơn 1m50). Thất vọng, anh tiếp tục theo học văn hóa rồi năm 16 tuổi ra Quảng Nam tìm cơ hội chơi bóng.

Ở Quảng Nam, Đình Bắc không chỉ được phát triển tài năng mà còn tăng nhanh về chiều cao. Năm 2020, anh đã đạt được chiều cao lên tới 1m78 và giờ là 1m80.

Ở Giải hạng nhất 2023, cầu thủ sinh năm 2004 này đã được bình chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất" với 8 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 13 lần ra sân thi đấu.

Màn trình diễn đó đã giúp Đình Bắc lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier khi được gọi lên đội tuyển U23 và rồi đội tuyển Việt Nam.

Sau những phút bùng nổ, Việt Nam thua ngược 2-4 trước Nhật BảnSau những phút bùng nổ, Việt Nam thua ngược 2-4 trước Nhật Bản

Ngày 14-1, tuyển Việt Nam đã thua ngược 2-4 trước Nhật Bản ở trận ra quân bảng D của Asian Cup 2023 tại Qatar.

Xem thêm: mth.86125918051104202-nab-tahn-ioul-oav-coh-meih-uad-hnad-ahp-ev-ig-ion-cab-hnid/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đình Bắc nói gì về pha đánh đầu hiểm hóc vào lưới Nhật Bản?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools