vĐồng tin tức tài chính 365

Lý do bất ngờ Mitsubishi Xforce không có cửa sổ trời

2024-01-15 14:32
Mitsubishi Xforce không có trang bị cửa sổ trời, trong khi Kia Seltos (bản Premium) có trang bị này. Đây là một động thái có chủ đích - Ảnh: LÊ HOÀNG

Mitsubishi Xforce không có trang bị cửa sổ trời, trong khi Kia Seltos (bản Premium) có trang bị này. Đây là một động thái có chủ đích - Ảnh: LÊ HOÀNG

Một trong những tính năng mà nhiều mẫu ô tô mới hiện nay được trang bị là cửa sổ trời, hoặc cửa sổ trời toàn cảnh. Nhiều người thích tính năng này, vì giúp xe trông hiện đại và cabin sáng sủa hơn. Nhưng đằng sau đó cũng có điểm trừ.

Theo Chủ tịch Mitsubishi Indonesia (MMKSI) Atsushi Kurita, một trong những lý do khiến hãng quyết định không đưa cửa sổ trời vào chiếc SUV nhỏ gọn Xforce là bởi có thể làm giảm chất lượng âm thanh trong cabin.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý trên Mitsubishi Xforce là dàn âm thanh 8 loa Dynamic Sound Yamaha Premium. Hệ thống âm này được thiết kế nhằm mang tới trải nghiệm âm thanh cao cấp. Điều đó giúp việc lái xe cũng như hành trình di chuyển trở nên thoải mái và thú vị hơn. 

Nhưng dàn loa có thể không cho ra âm thanh chất lượng tốt nhất đúng như thiết kế, nếu được đặt trong một không gian có cửa sổ trời, theo ông Atsushi Kurita.

Lý do bất ngờ Mitsubishi Xforce không có cửa sổ trời- Ảnh 2.
Lý do bất ngờ Mitsubishi Xforce không có cửa sổ trời- Ảnh 3.

Trải nghiệm âm thanh là điểm nhấn quan trọng của Mitsubishi Xforce so với đối thủ - Ảnh: LÊ HOÀNG

Ngoài ra, cửa sổ trời/cửa sổ trời toàn cảnh cũng có thể ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe. Ông giải thích trang bị này sẽ khiến chiếc xe trở nên nặng nề hơn. Do đó, hiệu quả hoạt động bị giảm và tốn xăng hơn.

"Chúng tôi cũng có mẫu được trang bị cửa sổ trời và điều đó khiến mức tiêu thụ nhiên liệu bị ảnh hưởng đôi chút. Đó là lý do chúng tôi quyết định bỏ trang bị này (trên mẫu xe mới)", ông Atsushi Kurita nói với báo chí Indonesia.

Một điểm trừ khác là cửa sổ trời có thể làm giảm không gian phía trên đầu hành khách. Ông cho biết một số khách đã phàn nàn về điều này, do đó hãng đã xem xét Mitsubishi Xforce có thực sự cần cửa sổ trời hay không.

Có khả năng Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung cửa sổ trời trong tương lai. Nhưng điều đó có thể đánh đổi bằng mức tiêu hao nhiên liệu và trải nghiệm âm thanh - Ảnh: LÊ HOÀNG

Có khả năng Mitsubishi Xforce sẽ được bổ sung cửa sổ trời trong tương lai. Nhưng điều đó có thể đánh đổi bằng mức tiêu hao nhiên liệu và trải nghiệm âm thanh - Ảnh: LÊ HOÀNG

Tuy nhiên, ông cũng không hoàn toàn loại trừ khả năng cửa sổ trời xuất hiện trên Mitsubishi Xforce. "Nếu cần thiết, trong tương lai, chúng tôi có thể trang bị thêm cửa sổ trời. Tuy nhiên, điều đó cũng sẽ ảnh hưởng tới mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, chúng tôi sẽ phải nghiên cứu kỹ liệu chất lượng âm thanh của dàn loa Yamaha có bị ảnh hưởng", ông nói.

Ông Intan Vidiasari, giám đốc tiếp thị và truyền thông của Mitsubishi Indonesia, giải thích thêm lý do hãng xe Nhật coi trọng trải nghiệm âm thanh trên Xforce. Theo đó, dàn âm thanh sống động Yamaha trên Xforce không chỉ có tính năng nghe nhạc giải trí đơn thuần, mà còn được thiết kế để "đồng điệu" với xe.

Cụ thể hơn, ngoài 4 chế độ đầu ra phù hợp với từng thể loại nhạc, tính năng Speed Compensated Volume còn cho phép điều chỉnh âm thanh theo tốc độ của xe, điều kiện đường sá. 

Tính năng này giúp đẩy nhanh tốc độ bài hát khi xe tăng tốc, chậm lại khi xe giảm tốc. Hay nhạc sẽ to hơn khi đi qua đường chất lượng xấu, để "át" những phiền nhiễu do môi trường xung quanh tạo ra.

"Chính vì vậy, việc loại bỏ cửa sổ trời là cần thiết", ông Intan Vidiasari cho hay.

Chi tiết Mitsubishi Xforce ra mắt Việt Nam: Ngập tràn công nghệ để trở thành Xpander của phân khúc BChi tiết Mitsubishi Xforce ra mắt Việt Nam: Ngập tràn công nghệ để trở thành Xpander của phân khúc B

Phiên bản cao cấp nhất Mitsubishi Xforce Ultimate chưa công bố giá, nhưng được dự báo sẽ cực thu hút khi mở bán.

Xem thêm: mth.4794259051104202-iort-os-auc-oc-gnohk-ecrofx-ihsibustim-ogn-tab-od-yl/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Lý do bất ngờ Mitsubishi Xforce không có cửa sổ trời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools