vĐồng tin tức tài chính 365

Đề nghị Công an vào cuộc điều tra vụ văn bản giả mạo giao 392ha rừng

2024-01-17 03:32

Trước đó, xuất hiện "quyết định số 1372/QĐ-UB" ghi do UBND tỉnh Gia Lai ban hành ngày 29/6/2023 về việc giao 392ha đất trồng rừng cho một doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, qua rà soát của Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, cho thấy văn bản "có dấu hiệu giả mạo".

Theo quyết định có số "1372/QĐ-UB", nội dung ghi rõ: "Giao cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai 392ha đất trồng đồi trọc tại tiểu khu 1393 và 1394 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba (huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) để sử dụng vào mục đích trồng, bảo vệ và phát triển rừng". Thời hạn sử dụng rừng là 50 năm, kể từ ngày 29/6/2023 đến 29/6/2073. Đặc điểm khu đất ghi trong biểu thống kê và bản đồ kèm theo quyết định này.

Theo điều 2 của văn bản, giao cho giám đốc Sở TN&MT chủ trì phối hợp với giám đốc Sở NN&PTNT tổ chức thực hiện, thông báo cho tổ chức được giao đất nộp tiền sử dụng đất, phí và lệ phí theo quy định của pháp luật. Văn bản xác định cụ thể mốc giới và giao đất trên thực địa; trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người sử dụng đất đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định. Quyết định này có con dấu đỏ của UBND tỉnh Gia Lai, kèm tên và chữ ký của Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, được gửi đến Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, UBND huyện Kông Pa, Sở NN&PTNT, Sở TN&MT để thực hiện.

Quyết định số 1372/QĐ-UB được xác định giả mạo

Theo Sở NN&PTNT Gia Lai, quyết định số 1372 ban hành ngày 29/6/2023 của UBND tỉnh Gia Lai về việc giao đất trồng rừng là giả. Trong quyết định số 1372, có căn cứ văn bản xét đề nghị giao đất trồng rừng cho Công ty TNHH Nông nghiệp Thiên Phú Gia Lai của Sở NN&PTNT. Thế nhưng qua kiểm tra, Sở NN&PTNT không ký ban hành văn bản đề nghị giao đất rừng cho công ty trên.

Sau khi phát hiện sự việc, Sở NN&PTNT đã chỉ đạo Ban quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba khẩn trương làm rõ nội dung trong văn bản giả mạo. Ngoài ra, giao ban này cảnh giác trước các thông tin sai lệch, không chính thống, có dấu hiệu lừa đảo; quản lý nghiêm ngặt trên lâm phần được giao.

Hiện Sở NN&PTNT đã đề nghị UBND tỉnh Gia Lai giao Công an tỉnh để điều tra, làm rõ mục đích của các đối tượng ban hành văn bản giả để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chí Dũng

Xem thêm: lmth.379751_gnur-ah293-oaig-oam-aig-nab-nav-uv-art-ueid-couc-oav-na-gnoc-ihgn-ed/gnos-iod/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Đề nghị Công an vào cuộc điều tra vụ văn bản giả mạo giao 392ha rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools