vĐồng tin tức tài chính 365

Công bố quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

2024-01-17 13:15

Ngày 30/12/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1750/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nội dung Quy hoạch tỉnh Gia Lai đã nêu rõ quan điểm, định hướng phát triển và mục tiêu của tỉnh đến cuối thời kỳ quy hoạch cũng như tầm nhìn đến năm 2050.

Quy hoạch bố trí không gian phát triển và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường; đề ra các nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá để phát triển.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại hội nghị.

Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng và phê duyệt thống nhất, đồng bộ với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của vùng và cả nước. Quy hoạch đã thể hiện tư duy mới, tầm nhìn mới để tạo ra cơ hội mới, động lực phát triển mới và giá trị mới cho tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trương Hải Long, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nêu bật, đây là tiền đề rất quan trọng để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nhà đầu tư, doanh nghiệp, toàn thể Nhân dân biết được các nội dung cơ bản, cốt lõi của quy hoạch; từ đó, thống nhất để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung của quy hoạch, giúp cho tỉnh Gia Lai cất cánh, sớm trở thành trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên và vùng động lực trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào – Campuchia.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà trao quyết định công bố quy hoạch cho tỉnh Gia Lai.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cho biết, Gia Lai là vùng đất giàu tiềm năng về tự nhiên, sinh thái; đa dạng, hội tụ các giá trị văn hoá đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Để hiện thực quy hoạch, Gia Lai cần có kế hoạch thực hiện của mình, xác định những công việc cần ưu tiên, có lộ trình bài bản, đồng bộ, khoa học.

Phó Thủ tướng tin tưởng, Gia Lai là tỉnh tiên phong trong vùng về chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn dựa trên cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với chuyển đổi số, kinh tế thị trường hiện đại và hội nhập; hình thành các mô hình nông nghiệp sinh thái, hiện đại, thông minh; nông nghiệp hữu cơ có thương hiệu; đưa du lịch trở thành ngành kinh tế xanh, bền vững, đưa tỉnh Gia Lai trở thành điểm đến hấp dẫn của Tây Nguyên...

Chí Dũng

Xem thêm: lmth.799751_0502-man-ned-nihn-mat-0302-1202-yk-ioht-ial-aig-hnit-hcaoh-yuq-ob-gnoc/et-hnik-hnin-na/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“Công bố quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools