vĐồng tin tức tài chính 365

Ca sĩ Kpop giả bị thiểu năng để trốn nghĩa vụ quân sự

2024-01-18 03:12

Ngày 17/1, Tòa án Bắc Seoul tuyên án một năm tù treo với thời hạn thử thách là hai năm cho bị cáo 32 tuổi, đồng thời yêu cầu bị cáo thực hiện 80 giờ lao động công ích vì vi phạm Đạo luật Nghĩa vụ Quân sự.

Bị cáo được Cục Quản lý Nguồn nhân lực Quốc phòng khám sức khỏe hai lần vào năm 2011 và 2017, đều đủ điều kiện phục vụ tại ngũ. Tuy nhiên, anh ta giả mạo các triệu chứng tâm lý và cố tình trả lời sai trong các bài kiểm tra để bệnh viện địa phương chẩn đoán anh ta bị bệnh tâm thần nhẹ. Chỉ số thông minh toàn diện của bị cáo được kiểm tra là 60, trong khi điểm trung bình thường là 100, được các bác sĩ đề nghị điều trị.

Nhờ kết quả giả, bị cáo nộp đơn xin lựa chọn hình thức phục vụ thay thế dành cho những người không đủ tiêu chuẩn phục vụ tại ngũ.

Tòa tuyên bố bị cáo không bị thiểu năng trí tuệ hay bệnh tâm thần vì không gặp vấn đề gì trong quá trình chuẩn bị ra mắt làng giải trí và tham gia các hoạt động với tư cách thành viên nhóm nhạc Kpop.

Theo hồ sơ tòa án, bị cáo không có tiền án tiền sự, đã khai nhận hành vi sai trái và hứa thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Bị cáo, được giấu danh tính, là thành viên của một nhóm nhạc nam Kpop ra mắt vào năm 2018.

Luật pháp Hàn Quốc quy định tất cả nam giới khỏe mạnh phải phục vụ trong quân đội ít nhất 18 tháng. Các vận động viên và nghệ sĩ có thể được miễn trừ nếu có đóng góp trong việc nâng cao uy tín quốc gia, như giành giải thưởng quốc tế, huy chương Olympic hoặc huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á. Người cố tình trốn nghĩa vụ quân sự có thể bị phạt dưới 5 năm tù hoặc phạt tiền tới hai triệu won (khoảng 1.500 USD).

Tuệ Anh (Theo Korea Herald)

Xem thêm: lmth.8391074-us-nauq-uv-aihgn-nort-ed-gnan-ueiht-ib-aig-popk-is-ac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ca sĩ Kpop giả bị thiểu năng để trốn nghĩa vụ quân sự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools