vĐồng tin tức tài chính 365

Nữ người mẫu bị truy tố vì 'khỏa thân' đòi bình đẳng giới

2024-01-18 04:25

Ain, một người mẫu, diễn viên phim người lớn được biết đến với biệt danh Angel Box Girl - Nữ thiên thần trong hộp, vừa bị cơ quan công tố Seoul truy tố vì có hành vi khiêu dâm.

Vài tháng trước, Ain bắt đầu diễu hành trên đường phố Hongdae, khu phố đêm sôi động của Seoul. Cô chỉ khoác trên người chiếc hộp carton, có bốn lỗ cho tay và chân, cùng thêm hai lỗ để người đi đường thò tay vào sờ soạng.

Ain trở thành một trong những chủ đề phổ biến nhất trên mạng xã hội. Cô yêu cầu những người ngẫu nhiên đưa tay qua các lỗ trên "Hộp thiên thần". Khi đó cô có thể ở trần hoặc mặc hở hang.

Khi lời đồn về Angel Box Girl lan truyền khắp đường phố, cô đã thu hút rất nhiều nhóm người tò mò đến mức cảnh sát phải giải tán. Ain cũng lặp lại hình ảnh Angel Box vào tháng 10/2023, lần này là ở Apgujeong, một khu phố sang trọng ở Gangnam.

Ain tuyên bố, nếu được 100.000 người theo dõi, cô sẽ đục thêm một lỗ nữa trên hộp.

Ain hào hứng mời chào người đi đường thò tay vào hộp.

Ain hào hứng mời chào người đi đường thò tay vào hộp.

Video đã gây sốt trong cộng đồng mạng, nhưng cũng khiến cô gặp rắc rối với pháp luật. Hành vi của người mẫu trẻ bị chỉ trích là tục tĩu, thậm chí có người còn khiếu nại lên cảnh sát. Sau khi bị truy tố, Ain lên tiếng phản đối.

"Đó là quyền tự do ngôn luận và thân thể. Làm sao tôi có thể bị buộc tội thực hiện màn trình diễn tục tĩu nếu mọi người không thể nhìn thấy các bộ phận cơ thể của tôi?", Ain nói. Cô khẳng định không có ngực giả, không phẫu thuật ngực và video không phải là chiêu trò tiếp thị phẫu thuật thẩm mỹ.

"Tôi nghĩ đó là ý tưởng thú vị vì tôi tin rằng việc trừng phạt phụ nữ vì không mặc quần áo trong khi đàn ông lại không mặc áo thì không hợp lý," Ain nói với tờ Korea Joo Ang Daily.

Ain đã gọi nó là một "hình thức nghệ thuật trình diễn", nhằm thách thức các tiêu chuẩn kép về cách nhìn nhận cơ thể nam và nữ trong xã hội.

Ain cũng giải thích cô được giám đốc điều hành công ty khuyến khích, người đã đề xuất điều đó như một cách để thách thức văn hóa tình dục bảo thủ.

Theo luật pháp Hàn Quốc, việc phơi bày công khai các bộ phận quan trọng trên cơ thể theo cách gây khó chịu hoặc xấu hổ cho người khác có thể cấu thành hành vi phạm tội khiêu dâm.

Bộ luật Hình sự nước này quy định, người công khai thực hiện hành vi tục tĩu sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 5 triệu won (3.800 USD) hoặc phạt tù lên tới một năm.

Hải Thư (Theo ODD, The Star)

Xem thêm: lmth.6361074-ioig-gnad-hnib-iod-naht-aohk-iv-ot-yurt-ib-uam-iougn-un/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nữ người mẫu bị truy tố vì 'khỏa thân' đòi bình đẳng giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools