vĐồng tin tức tài chính 365

Vợ chồng cho vay nặng lãi ở Sài Gòn bị bắt

2024-01-18 04:25

Ngày 16/1, Khải cùng vợ Ngô Thị Thiên Trang, 28 tuổi; Nguyễn Thành Đô, 31 tuổi, bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM bắt về hành vi Cưỡng đoạt tài sản Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vợ chồng Khải (trái sang) và Đô tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tưởng Vân

Vợ chồng Khải (trái) và Đô tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tường Vân

Theo điều tra, do kinh doanh thua lỗ, từ tháng 7/2022 đến nay, anh Nguyễn đã nhiều lần vay tiền của Khải với lãi suất 12-21% mỗi tháng. Được một thời gian anh này không còn khả năng trả lãi, thiếu Khải tổng cộng hơn 1,2 tỷ đồng. Khải đề nghị anh vay hơn 300 triệu đồng của Đô (lãi suất 16% một ngày) để trả trước số tiền lãi của khoản nợ trên. Từ đây, anh Nguyễn phải gánh thêm một đầu lãi "cắt cổ" mới, tiền đóng ngày càng nhiều. Khi anh chậm trễ, Khải và Đô tìm đến chửi bới, hành hung, hăm dọa.

Cuối cùng, anh Nguyễn phải chuyển số tiền nợ trên thành phần góp cổ phần của Khải vào quán bida của mình trên đường Điện Biên Phủ, quận 3. Theo thỏa thuận, Khải chuyển thêm 100 triệu đồng cho anh làm kinh phí hoạt động, mỗi tháng được chia 25 triệu đồng.

Ba tháng sau, do không nhận được tiền chia, vợ chồng Khải đến tìm hiểu, phát hiện quán bida là của bạn gái anh Nguyễn. Cho rằng anh này và người yêu lừa mình, họ cùng Đô đến cắt điện, đuổi khách, đe dọa buộc cô chủ phải gánh nợ. Muốn yên ổn làm ăn, bạn gái anh Nguyễn phải đứng ra làm hợp đồng vay tiền có công chứng với khoản nợ 1,8 tỷ đồng của nhóm này, tiền lãi 3 triệu đồng một ngày.

Công việc kinh doanh tại quán bida không đủ để đóng lãi, anh Nguyễn và bạn gái kiệt quệ, phải cầu cứu cảnh sát. Vào cuộc điều tra, Phòng cảnh sát Hình sự xác định tổng số tiền Khải, Đô thu lợi bất chính là hơn 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Quốc Thắng - Tường Vân

* Tên nạn nhân được thay đổi.

Xem thêm: lmth.9361074-tab-ib-nog-ias-o-ial-gnan-yav-ohc-gnohc-ov/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Vợ chồng cho vay nặng lãi ở Sài Gòn bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools