vĐồng tin tức tài chính 365

Sẽ có Chợ Tết 0 đồng dành cho công nhân

2024-01-18 09:39
Phiên chợ Tết công đoàn năm 2023 thu hút đông công nhân tham gia - Ảnh: T.LŨY

Phiên chợ Tết công đoàn năm 2023 thu hút đông công nhân tham gia - Ảnh: T.LŨY

Cần Thơ: Chợ Tết công đoàn sẽ có gian hàng 0 đồng

Bà Lê Thị Sương Mai - chủ tịch Liên đoàn Lao động Cần Thơ - thông tin địa phương này sẽ tổ chức Chợ Tết công đoàn 2024 với chủ đề Tết sum vầy - Xuân chia sẻ tại Khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy) và Khu công nghiệp Thốt Nốt (quận Thốt Nốt) vào cuối tháng 1-2024.

Nhiều hoạt động chăm lo cho công nhân lao động, giao lưu, mua sắm sẽ diễn ra tại phiên chợ lần này, gồm trao 15.000 suất quà tết cho công đoàn viên và công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trao 2.500 suất quà (bằng tiền, thẻ tín dụng do Tổng liên đoàn Lao động lựa chọn...) cho công nhân qua sàn giao dịch thương mại điện tử Chợ Tết công đoàn năm 2024, trao mái ấm công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài ra, ban tổ chức sẽ bố trí 20 - 30 gian hàng để các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho người tham gia.

Theo ban tổ chức, bên cạnh các gian hàng 0 đồng, những mặt hàng được doanh nghiệp bày bán tại chợ Tết phải đảm bảo chất lượng, giảm giá từ 15% trở lên so với giá niêm yết... Mỗi doanh nghiệp tham gia sẽ được bố trí 1-2 gian hàng bày bán giới thiệu sản phẩm, dự kiến thu hút khoảng 5.000 lượt công nhân tham gia.

Làng hoa An Thạnh tất bật vào vụ hoa Tết

Nông dân làng hoa An Thạnh đầu tư nhiều loại hoa mới, mong chờ mùa Tết sung túc - Ảnh: BẢO DINH

Nông dân làng hoa An Thạnh đầu tư nhiều loại hoa mới, mong chờ mùa Tết sung túc - Ảnh: BẢO DINH

Những ngày này, hàng trăm hộ nông dân ở làng trồng hoa truyền thống An Thạnh (xã Hòa An, huyện Chợ Mới, An Giang) đang tất bật chuẩn bị sản phẩm cung cấp cho thị trường đón Tết Giáp Thìn. Không chỉ có hoa vạn thọ, cúc tiger, cúc kim cương, cúc mâm xôi... như những năm trước, làng hoa An Thạnh năm nay có nhiều giống hoa và chủng hoa mới.

Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, một trong những gia đình trồng hoa đầu tiên ở đây, cho biết năm nay gia đình ông canh tác 1 công đất, gần 3.500 chậu hoa, với 13 loại giống hoa khác nhau. Trong đó ngoài vạn thọ Pháp và cúc kim cương, phần lớn đều là giống mới như mâm xôi Hàn Quốc đỏ, mâm xôi Hàn Quốc hồng, cúc mini, cúc họa mi, trâm ổi, thu hải đường, hồng ngọc mai, gấm Thái Lan, tuyết sơn, ớt kim cương, lài Nhật...

Theo ông Võ Văn Lời Anh, một người trồng hoa tại làng hoa, năm nay gia đình canh tác khoảng 4 công đất với rất nhiều loại hoa, trong đó chủ lực là cúc mâm xôi, với khoảng 3.000 chậu. Dự kiến đến rằm tháng chạp sẽ xuất bán cho các thương lái và cung cấp lên chợ hoa Tết TP Long Xuyên vào thời điểm 22 - 23 tháng chạp.

Làng hoa An Thạnh nằm cạnh bờ sông Hậu, có tuổi đời hơn 25 năm. Nghề trồng hoa ở xứ cồn này đã trở thành nghề truyền thống của nhiều nông hộ. Dịp Tết đến, làng hoa sẽ cung cấp hoa cho khu vực ĐBSCL và TP.HCM.

Tách trà, bình hoa gốm Bát Tràng có hình rồng lên ngôi

Những sản phẩm gốm có họa tiết rồng hút khách trong mùa Tết Giáp Thìn - Ảnh: N.BÌNH

Những sản phẩm gốm có họa tiết rồng hút khách trong mùa Tết Giáp Thìn - Ảnh: N.BÌNH

Bình hoa có họa tiết rồng, bộ tách trà đắp nổi rồng uốn lượn, khay mứt vẽ tay... của gốm Bát Tràng là những món đồ trang trí nhà cửa hút khách mua sắm trong dịp Tết năm nay. Hình tượng rồng được các nghệ nhân trang trí trên nhiều sản phẩm phong thủy và quà tặng như bình hút lộc, với nhiều phong cách biểu trưng cho phú quý, tài lộc.

Ông Vũ Đình Mạnh, chủ tịch Công ty CP Không gian gốm Bát Tràng, cho biết các sản phẩm gốm Bát Tràng thường bán chạy vào dịp Tết do nhiều gia đình có nhu cầu trang trí nhà cửa. Riêng năm Tết Giáp Thìn, những sản phẩm có họa tiết con rồng được khách tìm mua nhiều, phổ biến nhất là các bộ tách trà, bộ uống rượu, bình men và dĩa men rạn vẽ hình rồng... được các nghệ nhân sáng tác dựa trên những đặc trưng hình ảnh và văn hóa Việt Nam.

Với giá không quá cao, từ 400.000 đến khoảng 1 triệu đồng/bộ, sản phẩm có dòng men truyền thống giúp không gian Tết gần gũi hơn.

Cá kèo hút hàng, tăng giá dịp TếtCá kèo hút hàng, tăng giá dịp Tết

Những ngày gần đây, giá cá kèo thương phẩm được các thương lái thu mua tại Cà Mau tăng hơn 40.000 đồng/kg do hút nguồn nguyên liệu để làm khô bán dịp Tết.

Xem thêm: mth.23381328081104202-nahn-gnoc-ohc-hnad-gnod-0-tet-ohc-oc-es/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sẽ có Chợ Tết 0 đồng dành cho công nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools