vĐồng tin tức tài chính 365

Indonesia chỉ kiểm soát bóng 42% nhưng đã đánh bại Việt Nam

2024-01-20 03:34
Thống kê thông số chuyên môn trận Việt Nam - Indonesia - Đồ họa: AN BÌNH

Thống kê thông số chuyên môn trận Việt Nam - Indonesia - Đồ họa: AN BÌNH

Tối 19-1, đội tuyển Việt Nam đã thất bại 0-1 trước Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023. Với thất bại này, thầy trò HLV Troussier đã bị loại khỏi giải đấu dù còn một trận nữa.

Thông số chuyên môn của trận đấu cho thấy tuyển Việt Nam là đội cầm bóng nhiều hơn (58%). Thế nhưng khả năng triển khai tấn công lại không tốt bằng Indonesia.

Số cú sút của hai đội là ví dụ cho điều này. Chỉ cầm bóng 42%, nhưng Indonesia lại sút tới 16 lần và có 5 lần đi trúng đích. 1 lần trong số đó giúp họ có được bàn thắng trên chấm phạt đền của Asnawi.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam chỉ tung ra được 11 pha dứt điểm và vỏn vẹn 3 lần đưa bóng đi trúng mục tiêu. Đoàn quân của HLV Troussier được hưởng phạt góc 6 lần nhưng hầu như không có được hiệu quả. Con số này của Indonesia là 4.

Về kỷ luật trận đấu, Indonesia áp đảo về số lần phạm lỗi với 24 lần suốt cả trận. Mặc dù vậy, hầu hết các tình huống này đều diễn ra ở xa vòng cấm. Do đó mà khung thành của thủ môn Ernando Ari ít bị đặt trong tình trạng nguy hiểm sau các pha phạm lỗi.

Pha đá phạt gần như là duy nhất khiến thủ thành Indonesia phải trổ tài đến ở những phút bù giờ. Tuy nhiên góc sút khá hẹp và Văn Thanh không thể giúp tuyển Việt Nam có bàn gỡ.

Cũng vì phạm lỗi từ xa và ít vào bóng thô bạo nên Indonesia chỉ phải nhận 2 thẻ vàng. Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại nhận 1 thẻ đỏ với trường hợp của Lê Phạm Thành Long.

Có thể thấy qua những con số thống kê, Indonesia xứng đáng có được 3 điểm. Họ đã lựa chọn thời điểm thích hợp để bung sức, gây sức ép với Việt Nam. Hàng phòng ngự của họ chơi tập trung, lăn xả để phong tỏa khả năng tấn công của đối phương.

Tuyển Việt Nam cũng đã để lại nhiều pha bóng gây tiếc nuối. Thất bại này khiến thầy trò HLV Philippe Troussier phải về nước sớm ở Asian Cup 2023.

Thanh Bình phạm lỗi sơ đẳng giúp Indonesia chiến thắngThanh Bình phạm lỗi sơ đẳng giúp Indonesia chiến thắng

Trung vệ Thanh Bình nắm và kéo áo đối thủ trong vùng cấm của tuyển Việt Nam, giúp Indonesia mở tỉ số từ chấm phạt đền ở phút 42.

Xem thêm: mth.19831700002104202-man-teiv-iab-hnad-ad-gnuhn-24-gnob-taos-meik-ihc-aisenodni/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Indonesia chỉ kiểm soát bóng 42% nhưng đã đánh bại Việt Nam”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools