vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Bình phạm lỗi sơ đẳng giúp Indonesia chiến thắng

2024-01-20 03:34

Xem lại tình huống tuyển Việt Nam thủng lưới trước Indonesia

Tối 19-1, tuyển Việt Nam gặp Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023. Hai đội chưa có điểm nào và ai thắng sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng 16 đội. 

Thanh Bình (số 6) bất bình trước quyết định của trọng tài - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Thanh Bình (số 6) bất bình trước quyết định của trọng tài - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Thanh Bình sai lầm

Phút 41, Thanh Bình phạm lỗi với Rafael Struick (số 11). Trung vệ Việt Nam có pha kéo áo lộ liễu ngay trước mặt trọng tài. Và trọng tài Sadullo trực tiếp thổi phạt đền khi có góc quan sát rất thuận lợi.

Pha chiếu chậm cho thấy Thanh Bình có tình huống nắm và kéo áo quá lộ liễu. Theo đó, Thanh Bình kéo lệch cả phần số lẫn tên sau lưng của Struick.

VAR vào cuộc kiểm tra lại tình huống và đồng ý với quyết định của trọng tài chính. Ông Sadullo không cần phải xem lại tình huống này để cân nhắc lại quyết định thổi phạt đền của mình.

Trên chấm 11m, tiền vệ Mangkualam Asnawi lĩnh nhiệm vụ thực hiện. Anh sút căng ngay khoảng 1/3 giữa khung thành. Thủ môn Nguyễn Filip không đoán đúng hướng bóng. 1-0 cho Indonesia.

Trọng tài Sadullo không khó để đưa ra quyết định phạt Thanh Bình - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Trọng tài Sadullo không khó để đưa ra quyết định phạt Thanh Bình - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Lỗi sơ đẳng

Tình huống dẫn đến phạt đền khá rõ ràng. Khó có tranh cãi khi truyền hình liên tục chiếu lại pha bóng này. Ông Hoàng Ngọc Tuấn, cựu trọng tài Việt Nam, cho rằng đây là lỗi sơ đẳng.

"Tình huống này không khó với trọng tài. Lỗi của cầu thủ Việt Nam khá sơ đẳng. Trọng tài có góc quan sát tốt nên nhanh chóng đưa ra quyết định", ông Ngọc Tuấn nói với Tuổi Trẻ Online.

"Tôi nghĩ ai chơi bóng đá đều có thể nhận định được. Không có gì tranh cãi với quyết định của trọng tài. Đáng tiếc là cầu thủ chúng ta phạm lỗi lộ liễu quá", ông nói tiếp.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Minh Phương phân tích: "Các hậu vệ Việt Nam hay có kiểu nắm rồi thả, rồi buông áo đối thủ. Đây là thói quen của đa số cầu thủ Việt Nam nên khi bị thổi thì không cãi được".

"Pha bóng này Thanh Bình thiếu kinh nghiệm. Cầu thủ Indonesia quay lưng ra chứ đâu phải hướng vào khung thành. Pha này lỗi thì sao mà cãi được", HLV Nguyễn Minh Phương nói.

Phút 90+1, tiền vệ Lê Phạm Thành Long bị đuổi do lãnh thẻ vàng thứ 2. Tuyển Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người và bị dẫn 1-0 từ phút 42 sau quả sút phạt đền thành công của Asnawi.

Thất bại 0-1 trước Indonesia, HLV Philippe Troussier và học trò bị loại từ vòng bảng. Tuyển Việt Nam còn trận đấu cuối cùng gặp đội đầu bảng Iraq vào ngày 24-1.

Cựu tuyển thủ Indonesia: Đừng để cầu thủ Việt Nam kích động cảm xúcCựu tuyển thủ Indonesia: Đừng để cầu thủ Việt Nam kích động cảm xúc

Cựu tuyển thủ Indonesia Indriyanto Nugroho đã yêu cầu đội nhà đề cao cảnh giác, đừng để mắc bẫy khiêu khích của cầu thủ Việt Nam...

Xem thêm: mth.25360533291104202-gnaht-neihc-aisenodni-puig-gnad-os-iol-mahp-hnib-hnaht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh Bình phạm lỗi sơ đẳng giúp Indonesia chiến thắng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools