vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Bỏ qua SJC, vàng nhẫn tiếp tục bốc đầu lên đỉnh mới

2024-01-20 10:40

Tại thị trường vàng trong nước, sau khi tăng 300.000 đồng/lượng trong ngày hôm qua, giá vàng SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn mở cửa sáng nay ngày 20/1 tại Hà Nội đảo chiều giảm 500.000 đồng/lượng ở chiều mua và chưa có sự biến động ở chiều bán, hiện niêm yết lần lượt ở mức 73,8 – 76,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 73,8 – 76,8 triệu đồng/lượng.

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tính đến đầu giờ sáng nay tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với ngày hôm qua, hiện đứng ở mức 64,23 – 65,28 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần tại Mỹ tăng 6,6 USD lên 2.029,6 USD/ounce.

Giá vàng tương lai giao tháng 2/2024 trên sàn Comex New York tăng 7,7 USD, tương ứng tăng 0,38% lên 2.029,3 USD/ounce.

Thị trường vàng tiếp tục củng cố trong biên độ hẹp khi các nhà đầu tư dao động qua lại về thời điểm Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Bước vào cuối tuần, thị trường hiện nhìn thấy khả năng giảm lãi suất vào tháng 3 là khoảng 50/50. Kỳ vọng đã giảm đáng kể so với tuần trước khi thị trường chứng kiến ​​mức giảm 80% vào tháng tới.

Sự thay đổi diều hâu trong chính sách tiền tệ của Mỹ đã khiến giá vàng có thời điểm giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tuần, chỉ trên 2.000 USD/ounce. Mặc dù vàng đã thoát khỏi mức thấp gần đây nhưng kim loại quý này đang chuẩn bị kết thúc tuần với mức giảm hơn 1%.

Các nhà phân tích không mong đợi giá vàng sẽ sớm thoát ra khỏi sự hợp nhất này vì dữ liệu kinh tế cung cấp rất ít hướng dẫn về chính sách tiền tệ của Mỹ.

Naeem Aslam, chiến lược gia đầu tư chính tại Zaye Capital Markets, cho biết: “Có vẻ như các nhà giao dịch cảm thấy thoải mái khi nắm giữ các tài sản rủi ro hơn, điều đó có nghĩa là con đường ít trở ngại nhất đối với vàng là hợp nhất hơn bất kỳ điều gì khác”.

Trong khi đó, James Stanley, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Forex.com kỳ vọng thị trường vàng sẽ biến động cao hơn khi giá ổn định và kiểm tra mức hỗ trợ khoảng 2.000 USD/ounce.

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng bất kỳ sự sụt giảm lớn nào của vàng đều là cơ hội mua chắc chắn.

Một số nhà phân tích lưu ý rằng các nhà đầu tư vàng sẽ cần theo dõi chặt chẽ đồng đô la Mỹ vì đồng bạc xanh tiếp tục tác động đến hành động giá của kim loại quý.

Tuần tới có thể chứng kiến ​​một số biến động đối với đồng đô la Mỹ với các quyết định chính sách tiền tệ của ba ngân hàng trung ương lớn được đưa ra.

Cụ thể, Ngân hàng Nhật Bản sẽ là người đầu tiên quyết định và dự kiến ​​sẽ duy trì lập trường ôn hòa và lãi suất âm. Ngân hàng Canada là ngân hàng tiếp theo và với sự gia tăng lạm phát bất ngờ vào tháng 12, ngân hàng trung ương sẽ phải đi theo một con đường khó khăn hơn.

Thứ Năm (18/1), Ngân hàng Trung ương châu Âu kết thúc tuần và mang lại rủi ro cao nhất cho đồng đô la Mỹ và vàng.

Tuần vừa qua, các thành viên của ECB đã phản đối việc cắt giảm lãi suất sớm tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ. Một số nhà phân tích lưu ý rằng chính sách diều hâu của ECB có thể gây áp lực lên đồng đô la Mỹ và hỗ trợ giá vàng trong thời gian tới.

Một rủi ro khác đối với đồng đô la Mỹ sẽ đến từ dữ liệu trong nước, khi các nhà đầu tư hết sức chú ý đến dữ liệu lạm phát được công bố vào thứ Sáu.

Dữ liệu kinh tế chỉ có tác động hạn chế đến vàng khi giá tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng. Một số nhà phân tích thị trường lưu ý rằng nhu cầu vật chất vững chắc ở thị trường châu Á tiếp tục hỗ trợ thị trường kim loại quý.

Với mức giá khoảng 2.029,6 USD/ounce ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) đang ở mức 61,16 triệu đồng/lượng, như vậy, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng 15,66 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường ngoại hối, chỉ số US Dollar Index (DXY) mở cửa sáng nay đứng ở mức 103,37 điểm.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua niêm yết ở mức 24.037 đồng/USD. Với biên độ +/-5% theo quy định, biên độ dao động của tỷ giá USD tương ứng là 22.835 – 25.239 đồng/USD.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước cuối tuần qua niêm yết ở mức 23.400 đồng/USD ở chiều mua vào và 25.188 đồng/USD ở chiều bán ra.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại lớn như VCB, BIDV, VietinBank, Techcombank, ACB… hiện giao dịch quanh mức 24.340 – 24.715 đồng/USD.

Sáng nay tại thị trường Hà Nội, giá USD tự do mua vào khoảng 24.800 đồng/USD và bán ra là 24.880 đồng/USD.

Xem thêm: lmth.301833tsop-iom-hnid-nel-uad-cob-cut-peit-nahn-gnav-cjs-auq-ob-102-yagn-yan-moh-gnav-aig/nv.naohkgnuhchnahnnit.www

Comments:0 | Tags:Tin nhanh chứng khoán

“Giá vàng hôm nay ngày 20/1: Bỏ qua SJC, vàng nhẫn tiếp tục bốc đầu lên đỉnh mới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools