vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết cho lực lượng vũ trang và người dân trên đảo Thổ Châu

2024-01-20 12:06
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm và tặng quà Tết cho chiến sĩ và người dân ở xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, Kiên Giang) - ẢNH: HOÀNG DUNG

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thăm và tặng quà Tết cho chiến sĩ và người dân ở xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, Kiên Giang) - ẢNH: HOÀNG DUNG

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đánh giá cao và bày tỏ vui mừng khi nghe chính quyền địa phương báo cáo kết quả đạt được về kinh tế - xã hội ở xã đảo Thổ Châu (TP Phú Quốc, Kiên Giang) trong năm 2023.

Đặc biệt thời gian qua, chính quyền địa phương và các lực lượng vũ trang liên quan đã gìn giữ bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

"Đảo Thổ Châu là đảo tiền tiêu của Tổ quốc, có vị trí quan trọng trong việc thực hiện các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các lực lượng liên quan cần nâng cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, giữ vững chủ quyền biển đảo. Địa phương cần quan tâm chăm lo đời sống người dân để mọi người trên đảo đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm áp, sum vầy", Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng yêu cầu.

Ông Đỗ Văn Dừng - chủ tịch UBND xã Thổ Châu (Phú Quốc) - cho biết đảo Thổ Châu là đảo lớn, diện tích khoảng 1.398ha với khoảng 549 hộ và 1.899 nhân khẩu (có 16 hộ dân tộc Khmer với 36 nhân khẩu). Người dân trên đảo chủ yếu sống bằng nghề phục vụ hậu cần nghề cá, sơ chế, nuôi trồng và đánh bắt thủy sản quanh đảo, trồng ít hoa màu...

Những năm qua được sự quan tâm của Trung ương và chính quyền địa phương, người dân ở xã Thổ Châu có cuộc sống ổn định; tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt 40 tỉ đồng; thu mua và chế biến các loại hải sản đạt 850 tấn.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang ở xã Thổ Châu - Ảnh: HOÀNG DUNG

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao quà cho các đơn vị lực lượng vũ trang ở xã Thổ Châu - Ảnh: HOÀNG DUNG

Xã có trường mẫu giáo và trường TH-THCS Thổ Châu với khoảng 30 giáo viên và có 320 học sinh. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân ngày càng tốt hơn. Quốc phòng, an ninh đặc biệt luôn được tăng cường, ổn định.

Dịp này Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đến thắp nhang ở đền Thổ Châu, thăm Trung đoàn 152, Đồn biên phòng Thổ Châu và trao hàng trăm phần cho người dân, các lực lượng vũ trang trên đảo.

Xã đảo Thổ Châu, Cù Lao Chàm bầu cử sớmXã đảo Thổ Châu, Cù Lao Chàm bầu cử sớm

TTO - Sáng 19-5, năm tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên xã đảo Thổ Châu, Phú Quốc (Kiên Giang) đã đồng loạt mở cửa.

Xem thêm: mth.46414559002104202-uahc-oht-oad-nert-nad-iougn-av-gnart-uv-gnoul-cul-ohc-tet-auq-gnat-maht-coun-hcit-uhc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch nước thăm, tặng quà Tết cho lực lượng vũ trang và người dân trên đảo Thổ Châu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools