vĐồng tin tức tài chính 365

Tạm giữ hình sự cặp vợ chồng cho vay lãi suất 252%/năm

2024-01-21 07:12

Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Châu Thành phát hiện một số đối tượng nghi vấn hoạt động cho vay lãi nặng nên đã tiến hành điều tra để tập trung đấu tranh, triệt xoá.

Đối tượng Trần Thị Anh Đào
Đối tượng Đoàn Thanh Thiện

Cụ thể, vào lúc 17 giờ ngày 19/01, Công an huyện Châu Thành tiến hành bắt quả tang Trần Thị Anh Đào đang thu tiền góp của chị H. (ngụ huyện Châu Thành), tang vật thu giữ trên 233 triệu đồng, 3 sổ ghi chép hoạt động cho vay, 2 điện thoại di động, 3 xe mô tô các loại và nhiều tài liệu khác có liên quan đến hoạt động cho vay.

Quá trình điều tra xác định, Đoàn Thanh Thiện (chồng của Đào) có vai trò giúp sức cho Đào trong quá trình cho vay tiền để thu lợi bất chính. Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Thiện để điều tra làm rõ.

Tang vật thu giữ được

Kết quả điều tra ban đầu, 2 đối tượng khai nhận: Vào năm 2018, thông qua các mối quan hệ ngoài xã hội, cả 2 đã bỏ tiền ra cho khoảng hơn 50 người trên địa bàn xã An Cơ, xã Phước Vinh (huyện Châu Thành) vay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng, người vay thấp nhất số tiền là 1 triệu đồng và cao nhất là 20 triệu đồng với lãi suất từ 180% đến 252% /năm. Tổng số tiền các đối tượng thu lợi bất chính trên 200 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

Mai Anh

Xem thêm: lmth.951851_man252-taus-ial-yav-ohc-gnohc-ov-pac-us-hnih-uig-mat/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án vay

“Tạm giữ hình sự cặp vợ chồng cho vay lãi suất 252%/năm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools