vĐồng tin tức tài chính 365

Báo Trung Quốc và người hâm mộ mắng nhiếc đội tuyển và HLV nước ngoài

2024-01-23 06:00
Cầu thủ Trung Quốc thất vọng sau thất bại trước Qatar - Ảnh: Sohu

Cầu thủ Trung Quốc thất vọng sau thất bại trước Qatar - Ảnh: Sohu

Ở loạt trận cuối cùng của bảng A Asian Cup 2023, Trung Quốc đã thất bại 0-1 trước chủ nhà Qatar. Như vậy kết thúc vòng bảng, Trung Quốc đứng thứ ba ở bảng A với 2 điểm, không có được chiến thắng nào và không ghi được bàn thắng nào. 

Dù họ vẫn còn cơ hội tranh vé vớt dành cho đội thứ ba có thành tích tốt nhất nhưng cơ hội này không lớn. 

Báo chí và người hâm mộ Trung Quốc đã nổi giận, công kích đội nhà. Trang Sohu đã đăng tải rất nhiều bài viết chỉ trích với các tiêu đề như: "Đội tuyển tệ nhất từ trước đến nay: 0 bàn thắng, 0 trận thắng", "Đội tuyển quốc gia làm nên lịch sử với kỷ lục xấu hổ: 0 ghi được bàn thắng nào ở vòng bảng Asian Cup" hoặc "Tuyển quốc gia ghi 0 bàn, thua nhục nhã, sắc mặt HLV tái mét, tuyệt vọng"...

Phóng viên Sohu viết: "Không có gì ngạc nhiên khi đội tuyển bóng đá quốc gia thua 0-1 trong trận chiến sinh tử. Vào thời điểm tiếng còi chung cuộc vang lên, khuôn mặt của các thành viên đội tuyển Trung Quốc đều tái mét, các cầu thủ tỏ vẻ tuyệt vọng, còn huấn luyện viên trưởng Jankovic thì sắc mặt tái mét, môi mím chặt".

HLV tuyển Trung Quốc Jankovic cũng bị ném đá dữ dội. Người hâm mộ Xu Jiang nhận định: "Jankovic là huấn luyện viên nước ngoài tệ nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc. Liên đoàn bóng đá phải nên điều tra kỹ lưỡng lại quá trình lựa chọn Jankovic trở thành huấn luyện viên bóng đá quốc gia! Trong các trận đấu đã qua, ông ấy không có để lại bất cứ dấu ấn chiến thuật nào. Thật không thể tin được một huấn luyện viên dở như thế lại có thể được chọn dẫn dắt đội tuyển quốc gia". 

Nhiều cổ động viên cho rằng ngay cả khi Trung Quốc may mắn lọt qua "khe cửa hẹp" để giành vé thì cũng là "sự xấu hổ". Tài khoản Xiao Nan viết: "Nếu chúng ta đã không thể tự giúp mình thì đừng mong ông trời giúp bạn! Chơi như thế này còn muốn đi vào vòng loại trực tiếp để bị sỉ nhục, ngược đãi hay sao?". 

Thua Qatar, Trung Quốc chỉ còn một tia hy vọng để đi tiếpThua Qatar, Trung Quốc chỉ còn một tia hy vọng để đi tiếp

Khuya 22-11 (giờ Việt Nam), Trung Quốc để thua Qatar 0-1 và đánh mất vị trí thứ hai bảng A Asian Cup 2023 vào tay Tajikistan.

Xem thêm: mth.53702215032104202-iaogn-coun-vlh-av-neyut-iod-ceihn-gnam-om-mah-iougn-av-couq-gnurt-oab/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Báo Trung Quốc và người hâm mộ mắng nhiếc đội tuyển và HLV nước ngoài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools