vĐồng tin tức tài chính 365

Tình hình tội phạm ở Phú Quốc đã giảm

2024-01-23 09:40
Ông Nguyễn Văn Thái (Thái “bus”) được cho là chủ mưu của vụ hỗn chiến làm hai người chết và sáu người bị thương ở Phú Quốc - Ảnh: BỬU ĐẤU

Ông Nguyễn Văn Thái (Thái “bus”) được cho là chủ mưu của vụ hỗn chiến làm hai người chết và sáu người bị thương ở Phú Quốc - Ảnh: BỬU ĐẤU

Thượng tá My nhận định như vậy trong thời điểm TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử 70 bị cáo về các tội giết người, gây rối trật tự công cộng, che giấu tội phạm; tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Sự kiện nổ súng ở ấp Bến Tràm (xã Cửa Dương, TP Phú Quốc) khiến hai người chết, sáu người bị thương diễn ra vào ngày 27-10-2022 đã dẫn đến phiên tòa này.

Theo thượng tá My, sau vụ nổ súng gây chấn động trên cùng nhiều vụ việc phức tạp khác, Công an tỉnh Kiên Giang đã thành lập tổ đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm (gọi tắt là tổ công tác 108) vào đầu năm 2023.

Đến nay tổ đã phối hợp các đơn vị liên quan triệt xóa bảy băng nhóm tội phạm với 104 đối tượng ở Phú Quốc. Trong đó có vụ án xô xát giữa băng nhóm Vũ Mạnh Cường (ở TP.HCM) với người dân tại khu vực cảng biển quốc tế An Thới vào chiều 26-4-2023; làm tan rã băng nhóm "Cọp Bãi Bổn" với nhiều đối tượng liều lĩnh, manh động và giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí hay giang hồ nông trường Nguyễn Phi Vũ (hay còn gọi Vũ "công") khét tiếng...

Công an TP Phú Quốc còn bắt và khởi tố 80 vụ tàng trữ, mua bán, tổ chức và sử dụng ma túy; đưa hơn 360 người đi cai nghiện ma túy. Ngày 5-11-2023, Công an TP Phú Quốc phối hợp tổ công tác 108 bắt một vụ tàng trữ 1,2kg ma túy.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhiều người dân Phú Quốc nhìn nhận tình hình an ninh trật tự ở địa phương đã có diễn biến tích cực.

"Trước đây Phú Quốc tình hình an ninh phức tạp, nhiều băng nhóm hoạt động manh động làm cho người dân và du khách rất sợ. Đầu năm 2023 đến nay, tôi thấy tình hình xã hội ổn định, không còn mất xe, trộm cắp.

Dân có chuyện gì gọi điện thoại là công an tới liền nên rất yên tâm", ông Nguyễn Văn Khương (ở phường Dương Đông) nói.

Siết chặt an ninh phiên xử nhóm giang hồ ở Phú Quốc

Hơn trăm cảnh sát tư pháp, cảnh sát giao thông, cơ động, hình sự... đã được huy động giữ an ninh phiên xử 70 giang hồ hỗn chiến khi bảo kê đất tranh chấp, khiến hai người chết, sáu người bị thương vào hôm 22-1 tại TP Rạch Giá (Kiên Giang).

An ninh được siết chặt ở Trung tâm Văn hóa - nghệ thuật tỉnh Kiên Giang, nơi diễn ra phiên tòa.

Dự kiến phiên tòa diễn ra trong 15 ngày.

Siết chặt an ninh phiên xét xử nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú QuốcSiết chặt an ninh phiên xét xử nhóm giang hồ tranh giành bảo kê đất ở Phú Quốc

Lực lượng cảnh sát vây quanh phiên tòa đang xét xử 70 bị cáo được cho là giang hồ Phú Quốc “cộm cán”, đã đâm chém và nổ súng để bảo kê, tranh giành đất đai. Người ra vào phiên tòa được kiểm soát nghiêm ngặt.

Xem thêm: mth.34273128032104202-maig-ad-couq-uhp-o-mahp-iot-hnih-hnit/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tình hình tội phạm ở Phú Quốc đã giảm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools