Nền tảng tài chính vững mạnh
Trong bối cảnh thị trường đầy thách thức của năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đạt tổng doanh thu phí ước đạt 19.550 tỷ đồng, thị phần 12,6%. Cùng với mức vốn chủ sở hữu 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 66.000 tỷ, Dai-ichi Life Việt Nam nằm trong nhóm "Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam".
Cam kết mang đến cho khách hàng những quyền lợi ưu việt và giá trị thiết thực, trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm 4.600 tỷ đồng cho hơn 350.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả trên 19.500 tỷ đồng cho hơn 1,7 triệu trường hợp trong 16 năm qua.
Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng kinh doanh bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam còn là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua các hoạt động và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng tại Việt Nam, với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 67 tỷ đồng xuyên suốt bốn lĩnh vực gồm sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội kể từ khi thành lập đến nay.
Năm 2023, công ty có hơn 130 chương trình hoạt động hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường, hỗ trợ 15.500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc. Trong đó, công ty trao tặng 9.500 học bổng, quà khuyến học và chăm sóc sức khỏe cho gần 5.500 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em vùng cao.
Dai-ichi Life Việt Nam còn tài trợ 500 triệu đồng cho chương trình "Tiếp sức đến trường" của báo Tuổi Trẻ, nâng tổng trị giá học bổng và quà tặng trong suốt thời gian kinh doanh tại Việt Nam của công ty đã đạt 26 tỷ đồng, chắp cánh tương lai cho gần 40.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn;
Đơn vị cũng hỗ trợ kịp thời cho 600 hộ dân chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung, hỗ trợ bệnh nhi ung thư, mổ mắt miễn phí cho hơn 800 bệnh nhân nghèo. Công ty cũng tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với 297 đơn vị, mở lớp dạy nghề đan móc cho gần 100 phụ nữ khuyết tật tại Lâm Đồng...
Mục tiêu "Hạnh phúc cho trái đất"
Hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh bền vững trong năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã thực hiện chiến lược phát triển kinh doanh song hành với nỗ lực xanh hóa doanh nghiệp thông qua hoạt động thúc đẩy môi trường sống khỏe mạnh và bảo vệ Trái đất.
Các dự án nổi bật là "Trồng cây xanh đô thị" - trồng 15.000 cây xanh tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM, dự án "Nước sạch học đường" - tài trợ máy lọc nước uống sạch với mục tiêu cung cấp 15 triệu lít nước uống sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa. Ngoài ra còn có chương trình "Văn phòng xanh" - khuyến khích lối sống xanh tại các văn phòng trên toàn quốc, chương trình "Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống" - ra quân thu gom và phân loại rác tại bãi biển, trồng cây xanh và chăm bón vườn hoa tại các trường học…
Dai-ichi Life Việt Nam là một trong những doanh nghiệp BHNT tiên phong triển khai chương trình giáo dục cộng đồng nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường thông qua cuộc thi vẽ tranh "Em yêu trái đất", ra mắt MV "Cùng Dai-ichi Life Việt Nam yêu thương trái đất", thực hiện chuỗi bài truyền thông trên báo và trang mạng xã hội của công ty nhằm kết nối mỗi người, mỗi nhà với thiên nhiên, cùng chung tay mang đến "Hạnh phúc cho Trái đất".
Nối dài hành trình "Kết nối triệu yêu thương"
Ngoài phục vụ gần 5 triệu khách hàng và gia đình, Dai-ichi Life Việt Nam đã lan tỏa thông điệp "Kết nối triệu yêu thương" - yêu thương bản thân và gia đình, yêu thương cộng đồng, yêu thương trái đất đến mỗi người, mỗi nhà vì một Việt Nam khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.
Hướng đến mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho khách hàng, gia đình cùng cộng đồng, từ năm 2021 đến nay, công ty đã triển khai chương trình đi, chạy bộ và hoạt động thể dục thể thao trực tuyến vì cộng đồng "Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương", trở thành chương trình rèn luyện sức khỏe thường niên cho thành viên, đóng góp 15 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường trên toàn quốc.
Dai-ichi Life Việt Nam vừa đánh dấu cột mốc 17 năm hoạt động tại Việt Nam (18/1/2007 - 18/1/2024) với lễ tổng kết "Dai-ichi Life - Cung đường yêu thương 2023" và phát động chương trình "Kết nối triệu yêu thương - Ươm mầm mùa xuân", trồng 100 cây xanh trị giá 150 triệu đồng tại khuôn viên khu di tích lịch sử đền Hùng vào ngày 18/1.
Với triết lý kinh doanh "Tất cả vì con người", và sứ mệnh bảo đảm cuộc sống bình an, tương lai tươi sáng cho người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam khẳng định, đơn vị cam kết hành động "Vì một tương lai an tâm hạnh phúc" cho khách hàng, gia đình, cộng đồng cũng như thế hệ mai sau, thông qua các giải pháp bảo vệ tài chính, chăm sóc sức khỏe ưu việt và nhiều sáng kiến hỗ trợ cộng đồng, bảo vệ môi trường thiết thực.