vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường văn phòng cho thuê dự báo duy trì tỷ lệ lấy đầy cao

2024-01-26 03:11

Theo báo cáo, trong năm 2023, các giao dịch mở rộng không gian văn phòng chiếm 74% tổng diện tích giao dịch. Dự báo trong năm 2024, phân khúc này vẫn sẽ tiếp tục duy trì tỷ lệ lấy đầy ổn định, đặc biệt các tòa nhà văn phòng cao cấp tại các vị trí thuận lợi nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp.

Quý IV vừa qua, doanh nghiệp của anh Hà Anh Đức đã ký kết được hợp đồng cung hàng cho các đối tác nước ngoài đến từ châu Âu. Thế nên ngay từ những ngày đầu năm mới, anh Đức đã lập tức tìm kiếm mặt bằng mới để mở rộng quy mô văn phòng nhằm đón các nhà nhập khẩu lớn đến làm việc.

"Chi phí thuê văn phòng với mỗi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều là khoản chi phí tương đối lớn mà những người làm doanh nghiệp như mình phải tính toán. Nhưng văn phòng như bộ mặt của doanh nghiệp. Khi nhìn vào đó, khách hàng sẽ đánh giá được quy mô, tầm cỡ của doanh nghiệp và họ có niềm tin để trao gửi", anh Hà Anh Đức chia sẻ.

Theo dữ liệu của các đơn vị nghiên cứu thị trường, trong năm 2024, nhu cầu mặt bằng thuê sẽ tăng khoảng 7%. Để đón đầu sự phục hồi về nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu đẩy nguồn cung văn phòng mới. Điển hình như thị trường văn phòng Hà Nội sẽ đón nhận thêm nguồn cung thuộc phân phúc hạng A với gần gần 35.000 m2 từ dự án Diamond Park Plaza tại quận trung tâm của thành phố.

Chị Nguyễn Thanh Hằng - Chuyên viên phân phối mặt bằng cho thuê - chia sẻ: "Hiện tại, sự cạnh tranh là rất lớn. Càng các toà nhà mới khai trương thì càng phải tìm nhiều cải tiến để có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các toà nhà đang cố gắng tìm những ưu đãi tốt nhất cho khách hàng, có thể là miễn phí thời gian thi công để họ có thể hoàn thiện thi công một cách tốt nhất, cho khách hàng có sự ưu đãi tiền thuê trong thời gian thuê của họ để giảm bớt chi phí".

Các chuyên gia nhận định, do sức cầu trên thị trường cho thuê văn phòng chưa phục hồi hoàn toàn khi nền kinh tế nói chung vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức nên chỉ có một số ít các dự án văn phòng cho thuế chất lượng tại các vị trí trung tâm, giao thông thuận lợi, có các đặc điểm nổi trội như đạt chứng chỉnh xanh, tiện ích tòa nhà đa dạng... là có thể có sức hấp thụ tốt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51413052152104202-oac-yad-yal-el-yt-irt-yud-oab-ud-euht-ohc-gnohp-nav-gnourt-iht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường văn phòng cho thuê dự báo duy trì tỷ lệ lấy đầy cao”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools