vĐồng tin tức tài chính 365

Phá chuyên án mua bán thiếu nữ để bán vào các quán cà phê, massage

2024-01-22 13:16

Thượng tá Võ Hoàng Bắc, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Trong thời gian cuối năm 2023, qua công tác nắm tình hình địa bàn để phục vụ công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các trinh sát hình sự được người dân cung cấp thông tin có một nhóm đối tượng chuyên dụ dỗ phụ nữ thông qua mạng xã hội để lừa bán vào các quán cà phê, massage hoạt động kích dục trá hình trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Bình Dương.

Nhận định đây là nhóm tội phạm “Mua bán người”, chuyên dụ dỗ, lôi kéo những nạn nhân khác để đưa vào các tụ điểm tệ nạn xã hội, hoạt động vi phạm pháp luật, Phòng Cảnh sát hình sự đã xác lập chuyên án để huy động lượng vào cuộc đấu tranh, triệt phá.

“Mặc dù gặp nhiều khó khăn do các đối tượng hoạt động rất tinh vi, chỉ trao đổi thông tin với nhau bằng các tên hiệu, biệt danh (không phải tên thật) trong các nhóm kín trên Internet như: Facebook, Messenger, Zalo… và thường xuyên di chuyển qua lại nhiều địa phương, nhưng được sự hỗ trợ, cung cấp thông tin của người dân nên lực lượng Công an đã từng bước bóc gỡ đường dây chuyên mua bán người liên tỉnh này!” -Thiếu tá Đặng Phi Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, Công an thị xã Chơn Thành, Bình Phước cho hay.

Đến ngày 07/1/2024, nhận thấy thời điểm phá án phù hợp, Ban Chuyên án triển khai lực lượng đồng loạt bắt giữ 4 đối tượng chính trong chuyên án gồm: Vũ Thanh Tùng (SN 1993, ngụ thôn 2, xã Xuân Đám, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng) đang làm quản lý quán cà phê massage tại phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương); Nguyễn Văn Dũng (SN 1976, ngụ xã Nghi Sơn, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa), là chủ quán massage tại khu phố 2, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, Bình Phước; Hồ Chí Tú (SN 2002) và Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1993, cùng ngụ phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành, Bình Phước).

Từ trái qua: Vũ Thanh Tùng, Nguyễn Văn Dũng, Hồ Chí Tú, Nguyễn Trọng Nghĩa

 Quá trình đấu tranh, khởi tố điều tra, do các đối tượng có kinh nghiệm trong hoạt động mua bán người nên rất ngoan cố và quanh co chối tội. Tuy nhiên với bản lĩnh và sự kiên trì đấu trí của các điều tra viên Công an thị xã Chơn Thành, lần lượt từng đối tượng đã cúi đầu nhận tội.

Bị can Hồ Chí Tú khai nhận: Trong quá trình phạm tội thường đăng bài tuyển dụng làm công việc nhà hàng, karaoke, massage, xông hơi với thu nhập từ 6 đến 7 triệu đồng một tháng, bao ăn, ở. Khi có phụ nữ liên hệ, sẽ tư vấn kỹ về từng công việc đó, nếu như nhân viên không chịu làm thì bên Tú sẽ có biện pháp, một là ép nhân viên vào thế phải trả tiền chi phí xe, ăn uống đón từ quê lên, hai là ép phải làm tiếp viên kích dục để trả dần số tiền mà bên Tú  đã bỏ ra để đi tìm việc làm cho nhân viên.

Còn bị can Vũ Thanh Tùng thừa nhận: Hầu hết các thiếu nữ Tú dụ dỗ được đều đưa về quán massage do mình quản lý tại phường An Bình, thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương, làm nhân viên massage kích dục cho khách. Tiền công trả cho Tú thì tùy vào nhân viên tuyển được đẹp hay xấu. Riêng nhân viên tên T. Tùng biết chưa đủ 18 tuổi nên giới thiệu bán sang quán khác để nhận tiền hoa hồng. Cơ quan Công an đã xác định, từ cuối năm 2022, Tùng và Tú bàn bạc thống nhất tìm cách dụ dỗ những phụ nữ cần việc làm rồi bán cho các quán cà phê massage, karaoke có kích dục trá hình trên địa bàn tỉnh Bình Phước và tỉnh Bình Dương lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tú là người trực tiếp tuyển nhân viên thông qua tài khoản Facebook trên mạng Internet.

Riêng vụ án “Mua bán người dưới 16 tuổi” xảy ra ngày 11/05/2023, tại khu phố 2, phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành diễn ra như sau: Sau khi Tú dụ dỗ được cháu N.T.T.T. (sinh ngày 20/12/2008, ngụ xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) thì Tú kêu Nghĩa chở cháu T. về tỉnh Bình Dương giao cho Tùng. Tại đây Tùng biết cháu T. chưa đủ 18 tuổi nên nhờ người liên hệ bán cháu T. cho Dũng với giá 10 triệu đồng. Sau đó Tùng kêu Nghĩa chở cháu T. từ tỉnh Bình Dương về thị xã Chơn Thành giao cho Dũng và lấy 10 triệu đồng. Số tiền này Tùng hưởng 4,5 triệu đồng và chia cho Tú 3 triệu đồng, Nghĩa 2, 5 triệu đồng. Về phần Dũng, sau khi mua được cháu T. thì Dũng đưa về quán của Dũng để ép làm nhân viên massage kích dục cho khách và sẽ thu lại số tiền 10 triệu đồng mà Dũng đã bỏ ra để mua cháu T. trong lương hàng tháng của cháu, mỗi tháng 300.000 đồng.

Thiếu tá Đặng Phi Hùng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Chơn Thành khuyến cáo: “Thứ nhất, khi sử dụng mạng xã hội thì các chị em phụ nữ không để các đối tượng lợi dụng tiếp cận, rồi rủ rê, lôi kéo mời gọi, chào mời đi du lịch miễn phí, rồi được hưởng các vật chất miễn phí. Khi làm theo các thủ tục, hướng dẫn của loại tội phạm này sẽ tạo điều kiện cho các đối tượng dễ dàng thực hiện hành vi mua bán người. Thứ hai, không nên tìm việc làm ở nước ngoài với mức lương cao thông qua các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook, sẽ dễ bị đối tượng lừa tổ chức vượt biên ra nước ngoài hoặc bị đem bán vào các ổ mại dâm, các sòng bạc hoặc là ép bán nội tạng nếu gia đình không có tiền chuộc về”.

Được biết, năm 2023 vừa qua, Công an thị xã Chơn Thành đã phát hiện, bắt giữ 02 vụ mua bán người với thủ đoạn tương tự như vụ án nêu trên. Trong đó, có 5 đối tượng thực hiện hành vi phạm tội gồm: Trần Thị Lan Anh (SN 2005, ngụ thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình), Lý Thị Huỳnh Trâm (SN 2005, ngụ xã Hậu Thạnh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng), Nguyễn Thị Thanh Trúc (SN 2004, ngụ xã Song Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh), Nguyễn Bá Ngọc Hà (SN 1995, ngụ xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, Bình Phước) và Trương Huỳnh Huy (SN 2003, ngụ xã Phú Thanh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã bị Tòa án tuyên phạt từ 2 năm 6 tháng tù đến 05 năm tù cho mỗi đối tượng trong phiên xét xử ngày 28/12/2023

Đây là bài học đắt giá cho những kẻ bất chấp pháp luật, lợi dụng phụ nữ nhẹ dạ cả tin để kinh doanh thu lợi bất chính, đồng thời cũng là lời cảnh tỉnh cho mọi người trong quản lý con em mình. Hãy đừng để xảy ra những vụ việc tương tự để rồi khi hối hận thì đã muộn màng.

Từ trái qua: Lan Anh, Trâm, Trúc, Hà, Huy tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 28/12/2023
MINH KHÁNH - VĂN THỦY

Xem thêm: lmth.491851_nad-iougn-neih-tahp-ut-iougn-nab-aum-na-neyuhc-ahp-mahk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Phá chuyên án mua bán thiếu nữ để bán vào các quán cà phê, massage”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools