vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ hụi gian dối trốn tránh, giật hụi hơn 5 tỷ đồng

2024-01-27 05:58

Ngày 26/01, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Sĩ Toàn (SN 1987, ngụ 11 Đặng Chiêm, P.Hương Sơ, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Sĩ Toàn lừa đảo chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự nhận thấy, trong năm 2022 và 2023, Toàn dù không có nghề nghiệp ổn định nhưng có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế. Trong thời gian này, Toàn có biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức đưa ra thông tin gian dối về tài sản của bản thân và lôi kéo nhiều người cùng tham gia góp hụi với những dây hụi góp tiền lớn từ 2 đến 5 triệu đồng/người/ngày.

Hàng trăm người chơi hụi với Toàn. Tuy nhiên, khi người góp hụi đến hạn bốc hụi thì Toàn khất, hứa hẹn rồi không chịu trả.

Ngoài ra, Toàn còn tham gia góp hụi với các chủ hụi khác với số tiền rất lớn mỗi ngày rồi xin bốc hụi trước với số tiền từ 300 đến 500 triệu đồng/lần bốc. Lấy được tiền, Toàn chiếm đoạt để sử dụng, chi tiêu cá nhân, không đóng hụi tiếp.

Bằng các thủ đoạn gian đối, Toàn chiếm đoạt tiền của nhiều nạn nhân hơn 5 tỷ đồng. Số tiền mỗi người bị chiếm đoạt từ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng.

Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên Huế hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ để xử lý.

Cơ quan CSĐT khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Sĩ Toàn.
Hoàng Quân

Xem thêm: lmth.983851_gnod-yt-5-noh-taod-meihc-iuh-taig-hnart-nort-iod-naig-iuh-uhc/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Chủ hụi gian dối trốn tránh, giật hụi hơn 5 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools