vĐồng tin tức tài chính 365

Quen “bác sỹ người Đức trên mạng”, người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng

2024-01-27 05:58

Chị N. thường xuyên sử dụng tài khoản cá nhân facebook để kết bạn trò chuyện trên mạng xã hội. Theo đó, vào tháng 10/2023 tài khoản Facebook có tên là Kofia Decoration, gửi lời kết bạn với chị N. Qua nhắn tin nói chuyện, người này giới thiệu tên thật là Daniel, quốc tịch Đức, công việc của anh ta là bác sĩ chuyên khoa mắt và hứa sẽ đến Việt Nam chữa bệnh cho con trai chị (đang bị Hội chứng thần kinh thị giác Leber) và sẽ đón chị M ra nước ngoài sinh sống. Tiếp đó, người này nhắn cho chị N. là sẽ gửi tặng gói quà gồm điện thoại, áo, dép và 50.000 đô la! Đồng thời Daniel chụp hình những món quà gửi cho chị N. thấy và hứa sẽ sang Việt Nam điều trị mắt cho con trai của chị.

Người này còn cho chị N. biết, những món quà đó đã trả phí vận chuyển hàng và phía công ty giao hàng sẽ liên lạc để chị đến nhận. Ngoài ra, anh ta còn dặn chị N. phải làm theo hướng dẫn của công ty giao hàng để nhận được tiền và quà. Sau vài ngày, chị N.nhận được điện thoại của một người tự xưng là nhân viên công ty Fedex yêu cầu chị chuyển 20 triệu đồng phí vận chuyển hàng để công ty giao hàng. Sau khi chuyển xong tiền, chị N. tiếp tục bị nhân viên yêu cầu chuyển thêm tiền với lý do gói hàng của chị nhận là hàng từ nước ngoài gửi về không có ủy quyền, thừa kế, nếu chị M muốn nhận thì phải chuyển thêm tiền. Chị N. tiếp tục chuyển khoản 6 lần với tổng số tiền là 264 triệu đồng.

Chị N. trình báo sự việc với cán bộ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh  

Đến cuối tháng 12/2023, trong lúc chờ nhận quà, chị N. nhận tin nhắn từ tài khoản Facebook “Kofia Decoration” là Daniel đã đến Việt Nam nhưng bị Hải quan giữ lại do vận chuyển đô la có giá trị tương đương 6,7 tỷ đồng vào Việt Nam, nhờ chị N. kết bạn zalo với một tài khoản tên Nguyễn Lan Phương, là nhân viên Cục Hải quan để hướng dẫn chị N. làm thủ tục. Phương cho biết tội của Daniel rất nặng, có thể bị tù hoặc trục xuất về nước! Vì tin tưởng, muốn lấy được gói hàng và trả tự do cho Daniel, chị N. tiếp tục chuyển khoản 07 lần cho Nguyễn Lan Phương với số tiền 1,9 tỷ đồng. Tổng cộng chị đã chuyển hết 2,1 tỷ đồng nhưng vẫn tiếp tục bị Nguyễn Thị Lan Phương yêu cầu chuyển khoản thêm 925 triệu đồng, đến lúc này chị N. nhận ra mình bị lừa nên đến Công an trình báo.

Qua sự việc trên, Công an Tây Ninh khuyến cáo người dân cần thận trọng trong việc kết bạn trên mạng xã hội cũng như cảnh giác với việc được nhận quà, tiền từ nước ngoài do người bạn trên mạng tặng để tránh bị lừa mất tài sản một cách vô ích.

MINH KHÁNH

Xem thêm: lmth.883851_ys-cab-hnad-aig-ort-ueihc-iv-neit-tam/caig-hnac/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Quen “bác sỹ người Đức trên mạng”, người phụ nữ bị lừa hơn 2 tỷ đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools