vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM chuẩn bị thu phí vỉa hè, lòng đường

2024-01-27 08:09

Ngày 26.1, Sở GTVT TP.HCM cho biết Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (trung tâm) đang rà soát, nghiên cứu thí điểm 5 tuyến đường đủ điều kiện tổ chức làm bãi đậu xe dưới lòng đường có thu phí.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT, cho hay sau khi có phương án, trung tâm sẽ tổ chức đấu thầu, và dự kiến nguồn thu nộp ngân sách trung bình khoảng 30 tỉ đồng/năm. Về mức phí giữ xe, doanh nghiệp trúng thầu không được phép thu cao hơn mức giá trần mà UBND TP.HCM quy định. Sở GTVT sẽ chọn các tuyến đường, khu vực có nhu cầu cao để thí điểm. Việc này góp phần giải quyết phần nào nhu cầu gửi xe của người dân ở khu vực trung tâm.

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cũng đề nghị các địa phương xác định danh mục tuyến đường cho phép để tự quản, công bố công khai để người dân biết. Người dân không phải trả bất kỳ khoản phí nào khi để xe tự quản trên các tuyến đường này. Bên cạnh đó, các quận huyện phải công bố tuyến đường, đoạn đường hoặc từng vị trí được phép kinh doanh, giữ xe có thu phí để người dân có nhu cầu đăng ký, nộp phí và sử dụng.

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TP.HCM), thông tin hiện có một số địa phương gửi danh mục tuyến đường đủ điều kiện sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè như: Q.1, Q.3, Q.5, Q.10 và H.Bình Chánh. Sở GTVT cũng đã có ý kiến với từng địa phương để hoàn thiện phương án. Theo quy trình, các địa phương này còn phải lấy thêm ý kiến của Công an TP.HCM và Ban An toàn giao thông TP.HCM rồi mới công bố danh mục các tuyến đường được sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè.

Về việc người dân cho thuê lại vỉa hè, lòng đường để hưởng chênh lệch, ông Đường cho rằng trong đề án, Sở GTVT không đặt vấn đề quản lý việc này do đây là các giao dịch dân sự. Cơ quan chức năng chỉ quản lý người đăng ký sử dụng, đúng mục đích, nộp phí đầy đủ, đảm bảo an toàn.

Xem thêm: mth.182517532621042581-gnoud-gnol-eh-aiv-ihp-uht-ib-nauhc-mchpt/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM chuẩn bị thu phí vỉa hè, lòng đường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools