Theo báo cáo từ Sân bay Quốc tế thành phố Mexico hôm 26/1, chuyến bay AM672 của hãng hàng không Aeromexico dự kiến khởi hành lúc 8 giờ 45 sáng ngày 25/1 đến Guatemala, đã bị trì hoãn do vấn đề bảo trì. Tuy nhiên việc này dẫn đến tình trạng hành khách bất ổn và cuối cùng đã có một hành khách mở cửa thoát hiểm, bước ra ngoài cánh máy bay.
Sân bay xác nhận trong một tuyên bố rằng người đàn ông đã được bàn giao cho cảnh sát sau vụ việc. Tuy nhiên, hành động ban đầu tưởng như là hành vi ngỗ ngược, gây rối đã được nhìn nhận một cách khác, khi các hành khách trên cùng chuyến bay bày tỏ sự ủng hộ của họ.
Một văn bản có chữ ký của ít nhất 77 hành khách đề cập đến sự chậm trễ của chuyến bay AM672 đã dẫn đến tình trạng không thể chịu đựng được bên trong máy bay, bao gồm cả việc thiếu hệ thống thông gió và nước trong 4 giờ. Các hành khách bảo vệ hành động của người đàn ông như một biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mọi người trên máy bay.
"Sự chậm trễ và thiếu không khí đã tạo ra tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe của hành khách. Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi", văn bản viết.
Sân bay Quốc tế thành phố Mexico cũng nói thêm: "Hôm qua một hành khách trên chuyến bay đến Guatemala đã mở cửa khẩn cấp trên máy bay khi nó đang đỗ ở một vị trí xa, đứng trên một cánh rồi vào lại cabin mà không ảnh hưởng đến máy bay hay bất kỳ ai khác. Theo các quy định an ninh quốc tế, người này đã tự trình diện với chính quyền".
Nhà chức trách sân bay chưa tiết lộ danh tính của người đàn ông này cũng như không bình luận về tình trạng pháp lý hiện tại của anh ta.
Các trang web theo dõi chuyến bay xác nhận chuyến bay AM672 bị trễ gần 5 tiếng. Đoạn video được quay bên trong máy bay cho thấy hành khách kiệt sức, tự quạt mát cho mình và xin tiếp viên nước uống.
AeroMexico hiện vẫn chưa đưa ra tuyên bố phản hồi về vụ việc hoặc những cáo buộc về việc chăm sóc không đầy đủ cho hành khách trong thời gian chuyến bay bị trì hoãn.