vĐồng tin tức tài chính 365

Con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên từ chuyên môn

2024-01-29 10:02

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030) đã chỉ ra rằng khu vực tư nhân đóng góp ngày càng lớn và trở thành một động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Phát triển mạnh khu vực kinh tế tư nhân của người Việt Nam cả về số lượng, chất lượng, hiệu quả, bền vững, thực sự trở thành động lực quan trọng phát triển kinh tế là một trong những mục tiêu quan trọng thập kỷ này. Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam sẽ có ít nhất 2 triệu doanh nghiệp với tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào GDP đạt 60-65%.

Theo Báo cáo năm 2021 của VCCI, số lượng doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam chiếm tỷ lệ đến 96%, đóng góp trên 42% GDP, trên 65% tổng số việc làm và 30% tổng số thuế. Trong đó, nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ là khoảng 1,7 triệu, do đó, dự kiến đến năm 2030, riêng nhóm doanh nghiệp này tăng lên khoảng 2,4 triệu.

Nhóm doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hầu hết phát triển tự phát, đi lên từ nghề chuyên môn và thiếu các kiến thức về quản trị, tài chính, xây dựng thương hiệu cũng như tìm kiếm và sử dụng nhân tài. Tuy đông đảo, nhưng đây cũng là nhóm doanh nghiệp dễ gặp tổn thương khi có các cú sốc kinh tế hoặc thị trường biến động bất lợi, thường khó tồn tại sau 5 năm.

Do đi lên từ nghề chuyên môn, chủ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ thường không có cái nhìn tổng thể về bức tranh kinh doanh, cũng như không có kỹ năng định hướng chiến lược rõ ràng và vững chắc, hiếm khi có thể gia nhập nhóm doanh nghiệp lớn hoặc phát triển thành mô hình tập đoàn với khả năng kinh doanh linh hoạt.

Trước những thách thức lớn của nền kinh tế thế giới cũng như cơ hội mở ra với kinh tế Việt Nam, hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp, doanh nhân này cần chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc, tạo lập khả năng điều hành, kinh doanh linh hoạt, chủ động, bền vững để vượt qua những "cơn gió nghịch" của thị trường, vươn ra biển lớn.

Tọa đàm diễn ra lúc 20h ngày 30/1.

Xuất phát từ mục tiêu có thể hỗ trợ định hướng cho các doanh nghiệp này, báo Dân trí phối hợp cùng Trường đào tạo doanh nhân Success Business School (thành viên của SBK Holdings) tổ chức tọa đàm với chủ đề chủ đề: "Con đường phát triển bền vững, thịnh vượng cho doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn".

Chương trình có sự tham gia của:

- TS Tô Nhật - Nhà sáng lập Học viện doanh nhân Success Business (Success Business School), Phó chủ tịch sáng lập tập đoàn AMACCAO, Chủ tịch SBK Holdings.

Con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên từ chuyên môn - 2

TS Tô Nhật.

- Ông Trần Quang Huấn - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty thiết kế và xây dựng Chính Nam.

Con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên từ chuyên môn - 3

Ông Trần Quang Huấn.

- Ông Phan Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Tôn thép Việt Pháp.

Con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên từ chuyên môn - 4

Ông Phan Thanh Tùng.

Tọa đàm phát sóng trực tiếp trên báo Dân trí lúc 20h ngày 30/1. Độc giả quan tâm có thể đặt câu hỏi cho khách mời ngay từ bây giờ.

Success Business là đơn vị đào tạo về phát triển cá nhân và phát triển kinh doanh cho 3 đối tượng là doanh nhân, phụ nữ và trẻ em. Đơn vị do TS Tô Nhật - Phó chủ tịch Tập đoàn AMACCAO, Chủ tịch SBK Holdings - sáng lập từ năm 2018.

- Địa điểm: Hội trường Success Business School, tầng 3 tòa nhà Vườn Đào, ngõ 689 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội. - Hotline: 0964.62.73.86 - 0981.32.10.10 - 0964.622.582

Xem thêm: mth.14914639092104202-nom-neyuhc-ut-nel-id-ohn-ueis-av-ohn-peihgn-hnaod-ohc-gnuv-neb-neirt-tahp-gnoud-noc/hnaod-hnik/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Kinh doanh

“Con đường phát triển bền vững cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đi lên từ chuyên môn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools