vĐồng tin tức tài chính 365

Được bồi thường 2,25 tỷ USD vì bị ung thư khi dùng thuốc diệt cỏ

2024-01-29 12:57

Phán quyết được tòa án Philadelphia, bang Pennsylvania đưa ra hôm thứ sáu. Theo bồi thẩm đoàn, bệnh ung thư hạch không Hodgkins của nguyên đơn John McKivision là kết quả của việc sử dụng sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup để làm vườn trong thời gian vài năm.

Roundup là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng rãi nhất ở Mỹ. Ảnh: Modern Farmer

Roundup là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng rãi nhất ở Mỹ. Ảnh: Modern Farmer

Ông sẽ nhận 250 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại và 2 tỷ USD tiền bồi thường trừng phạt. Đây là vụ kiện đơn lẻ có giá trị bồi thường dân sự cao kỷ lục từ trước đến nay trong ngành dược phẩm, hóa chất.

Bayer không đồng ý với phán quyết này, cho rằng "mâu thuẫn với bằng chứng khoa học mạnh mẽ, cũng như các quy định trên toàn thế giới". Tập đoàn khẳng định sẽ kháng cáo để lật ngược phán quyết hoặc giảm mức bồi thường "cao một cách vi hiến".

>>Khách béo phì kiện 'vua fast food' Mc Donald's

Đây là một trong 16 vụ kiện liên quan đến sản phẩm thuốc diệt cỏ Roundup đã được xét xử. Trong số này, Bayer đã thắng 10 vụ.

Hiện có khoảng 165.000 khiếu nại đã được đưa ra ở Mỹ, cho rằng sản phẩm của hãng đã gây cho họ bệnh ung thư hạch không Hodgkins.

Bayer luôn khẳng định rằng nhiều thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy Roundup và thành phần hoạt chất của nó, glyphosate, an toàn cho con người. Roundup là một trong những loại thuốc diệt cỏ được sử dụng rộng rãi nhất ở Mỹ, mặc dù công ty đã ngừng bán sản phẩm này để sử dụng tại nhà vào năm ngoái.

Năm 2020, Bayer đã dàn xếp được hầu hết các vụ việc liên quan Roundup với số tiền lên tới 9,6 tỷ USD nhưng hơn 50.000 vụ kiện vẫn đang chờ xử lý. Công ty cho biết vào tháng 11 rằng họ sẽ tiếp tục đấu tranh với các vụ kiện tại tòa án và "không muốn viết những tấm séc khổng lồ" để giải quyết chúng.

Bayer AG là một công ty dược phẩm và công nghệ sinh học đa quốc gia của Đức có lịch sử 161 năm, và là một trong những công ty dược phẩm và công ty y sinh lớn nhất thế giới. Doanh thu hằng năm hơn 55 tỷ USD.

Hải Thư (Theo DW, WP, Bloomberg)

Xem thêm: lmth.7195074-oc-teid-couht-gnud-ihk-uht-gnu-ib-iv-dsu-yt-52-2-gnouht-iob-coud/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Được bồi thường 2,25 tỷ USD vì bị ung thư khi dùng thuốc diệt cỏ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools