Liên quan nhiều gói thầu dự án chống sạt lở Thanh Đa (quận Bình Thạnh) trì trệ nhiều năm, mới đây Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) đã mời lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh (Công ty Anh Vinh) lên họp về việc điều chuyển khối lượng công việc còn lại và chấm dứt hợp đồng.
Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với Tuổi Trẻ Online chiều 29-1, ông Đặng Quang Vinh - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Anh Vinh - cho biết không có chuyện chủ đầu tư chấm dứt hợp đồng.
Tại cuộc họp trên, các bên liên quan đã trao đổi về biện pháp huy động vốn thực hiện công trình kè Thanh Đa các đoạn 2, 3, 4 và các công trình giao thông. Cuộc họp thống nhất trong 7 ngày, tức đến 1-2, công ty sẽ huy động vốn, thực hiện bảo lãnh và triển khai thi công công trình bình thường.
Liệu có chấm dứt hợp đồng với nhà thầu thi công chậm trễ dự án chống sạt lở Thanh Đa? Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Giao thông cho hay chủ đầu tư vẫn đang xúc tiến các thủ tục chấm dứt hợp đồng với Công ty Anh Vinh.
Trong quá trình tiến hành thủ tục đàm phán để chấm dứt hợp đồng, Công ty Anh Vinh có đề xuất chủ đầu tư cho gia hạn thêm một tuần.
Trong khoảng thời gian này, Công ty Anh Vinh sẽ làm việc với ngân hàng để có nguồn tài chính, thi công trở lại các gói thầu. Nhà thầu sẽ có văn bản báo cáo chính thức về huy động vốn, tiến độ dự án để chủ đầu tư xem xét.
Vì vậy, Ban Giao thông đồng ý gia hạn cho Công ty Anh Vinh một tuần để xem xét kết quả triển khai theo đề xuất. Nếu sau một tuần không có gì mới, Công ty Anh Vinh buộc phải chấm dứt hợp đồng.
Theo đại diện chủ đầu tư, qua việc này sẽ hình thành một quy trình chuẩn để sau này áp dụng biện pháp mạnh mẽ, kiên quyết xử lý ngay các nhà thầu yếu kém để đảm bảo tiến độ cho các dự án.
Công ty Anh Vinh thi công ì ạch dù chủ đầu tư nhiều lần đôn đốc
Bán đảo Thanh Đa nhiều năm qua vốn đã xảy ra nhiều vụ sạt lở. Vì vậy để đảm bảo an toàn cho người dân, TP chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chống sạt lở.
Dự án đoạn 1 kè dọc bờ kênh Thanh Đa được triển khai trước và đưa vào sử dụng hơn chục năm trước.
9,5km còn lại dọc sông Sài Gòn chia thành ba đoạn 2, 3, 4 được triển khai sau.
Công ty cổ phần Tập đoàn Anh Vinh trúng nhiều gói thầu ở các đoạn 2, 3, 4 tại dự án chống sạt lở Thanh Đa.
Các gói thầu phần lớn được thi công vào năm 2018 nhưng làm ì ạch. Dù chủ đầu tư có nhiều văn bản đôn đốc, cảnh báo chấm dứt hợp đồng nhưng tiến độ không được cải thiện.
Công ty Anh Vinh làm nhiều gói thầu ở các dự án tại TP.HCM, vì thi công trì trệ nên chủ đầu tư mời lên để chấm dứt hợp đồng.