vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch HĐQT Sen Tài Thu Phạm Thị Hòa bị bắt

2024-01-30 06:51

Ngày 29/1, bà Hòa cùng hai con gái Nguyễn Thị Lan Hương (nguyên tổng giám đốc Sen Tài Thu), Nguyễn Thị Thùy Linh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội bắt với cáo buộc Lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong vụ án được khởi tố cùng ngày.

Bà Phạm Thị Hòa. Ảnh: Sen Tài Thu

Bà Phạm Thị Hòa. Ảnh: Sen Tài Thu

Nhà chức trách cho rằng từ 2018 đến tháng 5/2023, Công ty Sen Tài Thu có dư nợ phát sinh lớn dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Bà Hòa và con gái bị cáo buộc "lợi dụng thương hiệu chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu" đã nâng khống vốn điều lệ, đưa ra doanh thu, lợi nhuận không đúng thực tế để huy động vốn khoảng 1.000 tỷ đồng trái pháp luật.

Bà Hoa và nhiều cộng sự đã huy động vốn bằng cách kêu gọi nhà đầu tư mua cổ phần của Sen Tài Thu sau đó trả lãi suất 12% một năm. Trên thực tế, Sen Tài Thu đã mất khả năng chi trả mà dùng tiền của người sau trả cho người mua trước. Để thu hút được nhiều "nhà đầu tư", bà Hoa trả hoa hồng 7-30% giá trị hợp đồng cho đội ngũ nhân viên tư vấn.

Sen Tài Thu thành lập từ năm 1992 với tiền thân là Trung tâm chăm sóc sức khỏe Sen Tài Thu – Bệnh viện Châm cứu Trung ương. Doanh nghiệp có 8 cơ sở ở Hà Nội và Thái Bình, Đà Nẵng, chuyên hoạt động chăm sóc sức khỏe bằng trị liệu y học cổ truyền.

Phạm Dự

Xem thêm: lmth.0236074-tab-ib-aoh-iht-mahp-uht-iat-nes-tqdh-hcit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch HĐQT Sen Tài Thu Phạm Thị Hòa bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools