vĐồng tin tức tài chính 365

Giả đại gia lừa tình hơn 40 phụ nữ

2024-01-31 03:12

Ngày 29/1/2024, Cốc bị kết án 13 năm tù và bị phạt 200.000 nhân dân tệ vì tội lừa đảo.

Cốc sinh năm 1991 ở thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô. Anh ta tự nhận có ba căn hộ ở Nam Kinh, đứng tên năm ôtô, thường lái Mercedes-Benz và BMW, làm chủ thầu xây dựng. Cốc nói đã ly hôn, muốn tìm bạn gái ở tỉnh Tứ Xuyên, hứa tặng xe và sính lễ 288.000 nhân dân tệ.

Tuy nhiên, tất cả hình ảnh bề ngoài của Cốc đều là giả: xe đi thuê, giấy chứng nhận bất động sản giả, dự án là hư cấu. Điều duy nhất đúng sự thật là anh ta từng có vợ.

"Mặt thật" của Cốc tình cờ bị bóc mẽ qua một vụ ẩu đả. Tháng 2/2023, Cốc bị nhóm của người đàn ông họ Lưu ở huyện Thông Giang, tỉnh Tứ Xuyên hành hung vì quan hệ bất chính với vợ ông ta. Cảnh sát khi giải quyết sự việc đã phát hiện giữa Cốc và vợ Lưu có giao dịch chuyển khoản số tiền lớn nên điều tra.

Không lâu sau, một số phụ nữ khác ở Thông Giang nhận ra bị Cốc lừa và trình báo cảnh sát.

Qua điều tra, cảnh sát phát hiện hai cô gái họ Hướng và họ Vương, làm nhân viên bán quần áo ở Thông Giang, cũng từng bị Cốc lừa.

Các nạn nhân cho hay Cốc tự nhận là ông chủ lớn đến từ Giang Tô, làm thầu xây dựng dự án ở Thông Giang. Anh ta chi tiêu hào phóng, vừa mua hàng cho họ vừa thường xuyên hỏi han quan tâm, khiến Hướng và Vương đố kỵ lẫn nhau. Sau đó, hai cô gái phát hiện Cốc "bắt cá hai tay", tỏ tình với cả hai và nói muốn kết hôn, hứa mua nhà, xe.

Cùng lúc, Cốc còn quan hệ với nhiều phụ nữ ở thành phố Ba Trung, Tứ Xuyên. Trong số đó, cô gái họ Lý gặp Cốc khi tham gia hoạt động mai mối, nhanh chóng bị anh ta hạ gục. Cốc đưa chiếc BMW cho Lý sử dụng, đồng thời khẳng định sẵn sàng từ bỏ mọi thứ ở Giang Tô để đến Tứ Xuyên định cư vì cô, thậm chí tặng bố mẹ Lý 288.000 nhân dân tệ tiền sính lễ. Tuy nhiên cùng thời gian đó, anh ta vẫn đưa hai bạn gái khác đi du lịch.

Cốc từ Giang Tô đến Ba Trung vào tháng 9/2022. Chỉ trong 7-8 tháng, anh ta hẹn hò cùng lúc với 7 bạn gái chỉ riêng ở khu vực Ba Trung.

Cốc sinh ra trong gia đình làm nông, bỏ học khi chưa học hết lớp 2, đi làm thuê từ năm 16 tuổi. Anh ta say mê các trò chơi trực tuyến, nạp hàng nghìn nhân dân tệ, thậm chí hàng chục nghìn nhân dân tệ mỗi ngày. Cốc còn tiêu nhiều tiền vào các cửa tiệm massage chân và karaoke. Năm 2018 và 2019, Cốc vay mượn rất nhiều, khiến bố mẹ phải trả nợ thay.

Cách đây vài năm, Cốc xin bố mẹ 90.000 nhân dân tệ để lấy vợ nhưng lại đem tiền đi đánh bạc và chơi game. Anh ta ly hôn chỉ sau ba ngày cưới. Trước khi kết hôn, Cốc đã thế chấp căn nhà thuộc sở hữu của vợ cũ cho người khác.

Sau đó, Cốc vay tiền thuê ôtô sang, làm giả giấy chứng nhận bất động sản, thuê tài xế riêng để đóng giả đại gia.

Qua làm quen trên mạng và các buổi mai mối, Cốc hẹn hò với nhiều phụ nữ, từ thế hệ 7x đến thế hệ 10x. Sau khi xác nhận quan hệ yêu đương, anh ta lấy cớ dự án gặp khó khăn, cần xoay vòng vốn để vay tiền bạn gái. Khi thấy Cốc chỉ vay mà không trả, một số phụ nữ nảy nghi vấn, lúc này anh ta nhanh chóng chạy khỏi Giang Tô.

Tháng 9/2022, Cốc đến huyện Thông Giang, thuê một chiếc BMW bắt đầu "nghề cũ".

Cuộc điều tra của cảnh sát cho thấy cách Cốc lừa tiền nhiều phụ nữ ở Ba Trung hoàn toàn giống thủ đoạn anh ta dùng để lừa đảo ở Giang Tô. Các bạn gái thấy Cốc thường tiêu rất nhiều tiền, chưa bao giờ xác minh danh tính cũng như công việc thực sự của anh ta. Chỉ cần Cốc hỏi vay tiền, họ đều đồng ý.

Ngoài ra, Cốc còn lừa đảo một số phụ nữ lớn tuổi với lý do đầu tư quản lý tài chính, làm giấy phép lái xe...

Sau khi bị bắt, Cốc biện bạch rằng anh ta chỉ có quan hệ vay nợ với những phụ nữ này, phủ nhận lừa đảo. Tuy nhiên, Cốc không thể nói rõ dự án xây dựng của mình ở đâu, sau khi vay được tiền thì tiêu xài hoang phí.

Cảnh sát phát hiện Cốc đã lừa đảo hơn 40 phụ nữ với tổng số tiền chiếm đoạt hơn hai triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng), dùng để chi tiêu và nạp quà trên nền tảng trực tuyến.

Cảnh sát cảnh báo, hành vi phạm tội của Cốc thực chất là thủ đoạn lừa đảo khá phổ biến. Khi một người đàn ông giàu có bất ngờ tiếp cận, phụ nữ nên kiểm tra, xác minh, cần luôn thận trọng để không rơi vào "bẫy lừa ngọt ngào".

Tuệ Anh (Theo Hongxing Xinwen)

Xem thêm: lmth.3576074-un-uhp-04-noh-hnit-aul-aig-iad-aig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags: vay

“Giả đại gia lừa tình hơn 40 phụ nữ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools