vĐồng tin tức tài chính 365

Từ hôm nay, bắt đầu cấp thẻ căn cước gắn chip

2021-01-01 07:17

Các tỉnh, thành khác đã sẵn sàng 

Ngoài Hà Nội đã tiến hành cấp thẻ CCCD gắn chip cho người dân, các địa phương khác sẽ cấp đổi trong thời gian tới (sẽ có thông báo sau). 

Tại TP.HCM, Công an TP cho biết lộ trình cấp CCCD có gắn chip sẽ tiến hành trong hai giai đoạn. Giai đoạn 1 là trước ngày 1-7-2021 sẽ ưu tiên cấp đổi cho những người đủ 14 tuổi chưa làm CCCD, hiện còn đang sử dụng CMND chín số. Giai đoạn 2 là sau ngày 1-7-2021 sẽ bắt đầu cấp CCCD gắn chip cho những người đang sử dụng CCCD mã vạch và CMND 12 số.

Tại Hải Dương, việc thu nhận và truyền dữ liệu hồ sơ cấp CCCD về Bộ Công an sẽ hoàn thành trước ngày 4-1 để tiến hành in thẻ CCCD. Thời gian tới, Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiến hành cấp CCCD gắn chip cho công dân có hộ khẩu thường trú đang sinh sống trên địa bàn tỉnh và sẽ làm cuốn chiếu theo xã, phường, thị trấn.

Tại Cần Thơ, Công an TP cho biết sẵn sàng cấp CCCD gắn chip cho người dân. TP đã tổ chức lập danh sách người trong độ tuổi cấp CCCD nhưng chưa được cấp; đồng thời tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ về cấp CCCD gắn chip.

Tại Đà Nẵng, Trung tá Phạm Thị Diệu Thúy, Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính, Công an TP Đà Nẵng, cho biết đến ngày 4-1, người dân TP Đà Nẵng có thể đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính để làm thủ tục cấp CCCD. Người đến đăng ký làm thẻ CCCD chỉ cần mang theo hộ khẩu, giấy CMND nếu có, không cần làm đơn báo mất như khi làm lại giấy CMND. 

TUYẾN PHAN - HẢI HIẾU 

Xem thêm: lmth.602959-pihc-nag-couc-nac-eht-pac-uad-tab-yan-moh-ut/cod-nab/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ hôm nay, bắt đầu cấp thẻ căn cước gắn chip”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools