vĐồng tin tức tài chính 365

Vĩnh Long khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 1440

2021-01-01 09:10

Sau An Giang, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố hình sự vụ án "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan đến đường dây nhập cảnh trái phép với 4 người nhiễm COVID-19...

Ngày 1.1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người", theo điều 240 của Bộ luật Hình sự.

“Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án trước để điều tra, sau đó sẽ củng cố hồ sơ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo”, đại tá Huỳnh Thanh Mộng thông tin.

Trước đó, bệnh nhân 1440 đã cùng với một nhóm người nhập cảnh trái phép từ biên giới An Giang, rồi đi xe di chuyển về nhà ở Vĩnh Long.

Lo sợ về dịch bệnh COVID-19, nên mẹ bệnh nhân 1440 đã gọi điện cho một bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện huyện, nhờ báo cho chính quyền địa phương. Bệnh nhân 1440 sau đó được xác định nhiễm COVID-19.

Tính đến thời điểm này, đã có tổng cộng 4 ca nhiễm CPVID-10 đến từ nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường biên giới ở An Giang, gồm: Bệnh nhân ở Vĩnh Long, bệnh nhân 1452 ở Đồng Tháp, bệnh nhân 1451 ở quận 5, và bệnh nhân 1453 ở quận 9, TPHCM.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra đường dây đưa người nhập cảnh trái phép liên quan đến bệnh nhân 1440. Mới đây, Công an tỉnh An Giang đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương tạm giữ Phan Thanh Hùng, 39 tuổi, ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú, An Giang để điều tra về hành vi tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép.

Hiện các địa phương đang khẩn trương truy vết những người có tiếp xúc với các ca nhiễm COVID-19 để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh...

Xem thêm: odl.870768-0441-nahn-hneb-ned-nauq-neil-hneb-hcid-nal-yal-mal-na-uv-ot-iohk-gnol-hniv/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vĩnh Long khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh liên quan đến bệnh nhân 1440”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools