vĐồng tin tức tài chính 365

Cách chức nữ giám đốc Bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng

2021-01-01 14:00

Ngày 26/12, bà Nguyễn Thị Lộc, quyền Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hải Phòng, cho biết cơ quan này đã ra quyết định cách chức Giám đốc BHXH quận Lê Chân đối với bà Phạm Thị Hải Hà vì đã phối hợp với các đại lý thu nộp hoàn trả thù lao đại lý lập hưởng chưa đúng gần 1 tỷ đồng, theo báo Zing.

Ngoài bà Hà, 3 Phó giám đốc BHXH quận Lê Chân gồm: Nguyễn Hữu Đô, Nguyễn Văn Long và Hoàng Thị Xuân Thắm và Kế toán trưởng Hoàng Thị Minh Nguyệt bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Một số cán bộ khác phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Theo tố cáo, để rút tiền hoa hồng, khi người dân đến bộ phận một cửa của BHXH quận đăng ký bảo hiểm, bà Hà chỉ đạo cấp dưới hoàn thiện hồ sơ liên quan, lập danh sách chuyển từ BHXH quận xuống cho các đại lý là UBND phường ký, đóng dấu.

Khi hoàn thiện, BHXH quận Lê Chân sẽ chi khoảng 30% tiền hoa hồng có được cho các đại lý. Phần còn lại, đơn vị này chia cho ban giám đốc và các cán bộ, nhân viên cấp dưới.

Trao đổi với báo chí, bà Hà phân trần do xuất phát từ việc đời sống của cán bộ, nhân viên trong cơ quan làm việc vất vả nên đã vận dụng cơ chế, chính sách để có thêm chút tiền hỗ trợ.

BHXH quận Lê Chân chi số tiền thù lao hưởng chưa đúng quy định hơn 955 triệu đồng. Sau khi bị phát hiện, BHXH Lê Chân đã phối hợp với đại lý (UBND các phường) thu nộp, hoàn trả số tiền nêu trên về tài khoản của đơn vị.

Có thể bạn quan tâm:

Quảng Bình: Đã chuẩn bị lo hậu sự, chàng trai bất ngờ khỏi bệnh ung thư máu

The post Cách chức nữ giám đốc Bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.gnohp-iah-o-ioh-ax-meih-oab-cod-maig-un-cuhc-hcac/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Cách chức nữ giám đốc Bảo hiểm xã hội ở Hải Phòng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools