21 mặt hàng OCOP Đồng Nai lên quầy kệ siêu thị Big C
Vũ Yến
(TBKTSG Online) - 21 mặt hàng đặc sản địa phương ( One commune one product - OCOP) của Đồng Nai sẽ được Central Retail – tập đoàn quản lý hệ thống siêu thị BigC – đưa lên kệ hàng của hai siêu thị Big C Đồng Nai và Big C Tân Hiệp từ tháng 1-2021.
Một trong những khu vực giới thiệu sản phẩm OCOP tại Big C. Ảnh: TT |
Theo đó, các sản phẩm gồm trà khổ qua rừng, cà phê Halo, trà tim sen, hạt sen sấy, mít sấy, khoai môn sấy, khoai lang sấy, chuối sấy và thanh long đỏ lên men lần lượt của các công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân); công ty TNHH Ca cao Trọng Đức; HTX Dịch vụ Nông nghiệp Trường Phát; Công ty TNHH Thương mại & Sản xuất Thực phẩm Sơn Lâm); Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thuận Hương và của hộ kinh doanh thanh long Anna sẽ được bán tại hai siêu thị Big C bắt đầu từ dịp tết này….
Các sản phẩm này đã được đại diện tập đoàn Central Retail Việt Nam ký kết cùng các nhà cung cấp sản phẩm OCOP của Đồng Nai tại Hội nghị tổng kết đánh giá Chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018 - 2020 mới đây. Tại hai siêu thị nói trên, hàng OCOP được trưng bày riêng, ở ngay lối vào để người tiêu dùng dễ nhìn thấy nhất.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm và bày bán tại hệ thống Big C những mặt hàng đặc biệt của các địa phương cũng như ưu tiên cho việc cung ứng các mặt hàng có nguồn gốc nội địa, do các công ty trong nước sản xuất và chế biến đến người tiêu dùng.
Trước đó, tại Hội thảo “Chắp cánh sản phẩm OCOP và đặc sản Đồng Tháp” tại UBND tỉnh Đồng Tháp, các chuyên viên thuộc bộ phận thu mua của GO! và Big C, cùng đã tham gia kết nối, và ký kết hợp đồng, hợp tác với nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp và nhanh chóng đưa các sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp vào kinh doanh tại chuỗi Đại siêu thị GO! và Big C.
Được biết, tập đoàn Central Retail có ba cam kết hỗ trợ các sản phẩm OCOP gồm cam kết chiết khấu 0% trong năm đầu tiên, cam kết hỗ trợ quảng bá, trưng bày tại các siêu thị thuộc hệ thống Big C và cam kết hướng dẫn hoàn thiện, tem nhãn bao bì phù hợp với quy định và xu hướng thị trường.
Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.
Xem thêm: lmth.c-gib-iht-ueis-ek-yauq-nel-ian-gnod-poco-gnah-tam-12/183213/nv.semitnogiaseht.www